Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ngành giáo dục

Cập nhật 13/10/2018, 10:10:13

 Sáng 12/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các đồng chí: Đinh Duy Vượt – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tá Rơ Mah Tuân – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có buổi tiếp xúc với 150 cử tri đang công tác các trường học, phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội trình bày chương trình, nội dung trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, các cử tri đã kiến nghị 18 ý kiến về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giáo dục; Luật sửa đổi  một số điều Luật Giáo dục Đại học; chế độ tiền lương của công chức, viên chức công tác tại các phòng giáo dục và đào tạo; cơ sở hạ tầng ở các trường học chưa đáp ứng được theo chương trình giáo dục toàn diện; việc tinh giảm biên chế trong ngành giáo dục theo quy định 10%/năm đang gây nhiều khó khăn cho ngành giáo dục, nhất là ở bậc học mầm non. Việc miễn và giảm học phí cho học sinh bậc học trung học cơ sở, trung học phổ thông, nhất là học sinh dân tộc thiểu số còn chưa thực hiện đúng theo quy định; vấn đề sáp nhập các trường học cũng còn nhiều hạn chế; công tác xã hội hóa giáo dục mỗi trường làm mỗi khác vì chưa có văn bản chung. Ngoài ra, còn một số giáo viên kiến nghị các cấp thẩm quyền quan tâm đến việc luân chuyển giáo viên; sắp xếp, bố trí giáo viên giữa vùng thuận lợi và khó khăn trên địa bàn tỉnh; công tác nhân sự khi sáp nhập các trường học.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Đinh Duy Vượt thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp thu những kiến nghị của các cử tri để trình Quốc hội xem xét giải quyết./.

Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 34

Trả lời