Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri xã Ia O, huyện Ia Grai

Cập nhật 28/11/2017, 08:11:35

Chiều  ngày 27/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai khóa XIV gồm: ông Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Mai Phương – Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Rơ Mah Tuân – Trung tá, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ia O, huyện Ia Grai.

Sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV đã có gần 10 lượt cử tri tham gia ý kiến. Trong đó, vấn đề được cử tri kiến nghị nhiều là Nhà nước cần tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng cơ sở, như: điện, đường, thủy lợi, nước sinh hoạt, trường học… để đảm bảo phục vụ cho đời sống, sản xuất của người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội ở huyện biên giới Ia O phát triển. Cùng với đó là quan tâm bố trí quỹ đất sản xuất cho bà con người đồng bào dân tộc thiểu số và việc giải quyết một số chế độ chính sách cho người dân còn nhiều vướng mắc. Đề nghị Chính phủ có chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức, học sinh con em người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn khi xã Ia O chuyển qua vùng 2 nhưng thực tế địa phương vẫn còn nhiều khó khăn và một số kiến nghị khác.

Nhìn chung, các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo huyện Ia Grai trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền, đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và sẽ chuyển đến cơ quan có chức năng để sớm trả lời cho người dân./.

 Đức Hải


Lượt xem: 56

Trả lời