Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14 tại xã Kon Thụp huyện Mang Yang

Cập nhật 29/9/2016, 14:09:47

Chiều ngày 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai gồm ông Hồ Văn Niên- UVDK Ban chấp hành Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội; ông Rơ Mah Tuân –  Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh- Ủy viên Ủy ban pháp luật của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Mai Phương – Ủy viên Thường trực Ủy ban pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Kon Thụp huyện Mang Yang.

29-9-tiepxuc-mangyang

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ông Rơ Mah Tuân đã thông báo đến cử tri 5 xã phía Đông huyện Mang Yang về chương trình kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV sắp diễn ra. Tại buổi tiếp xúc các đại biểu đã lắng nghe những ý kiến của cử tri như: Nhà nước tạo điều kiện hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, giống cây trồng vật nuôi cho các hộ nghèo, giải quyết và cấp sổ đỏ đất ở và đất sản xuất cho nhân dân của 5 xã đã sử dụng từ lâu nhưng vẫn là đất lâm nghiệp thuộc các công ty lâm nghiệp quản lý. Hiện nay trên địa bàn 5 xã phía nam của huyện Mang Yang có 3 khu chăn nuôi của công ty Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai ở rất gần khu dân cư và gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đề nghị các cấp xem xét nâng cấp tỉnh lộ 666 và xây dựng mới cầu Đê Gơr qua sông A Yun, hiện nay đường xuống cấp và cầu ngập nặng trong mùa mưa làm ảnh hưởng đến đi lại sinh hoạt của người dân. Các ngân hàng xem xét khoanh nợ cho các hộ dân trồng cao su tiểu điền. Quốc hội xem xét chính sách ưu tiên đặc thù trong việc tuyển dụng và miễn giảm học phí ở các bậc học đối với con em là người dân tộc thiểu số.

Qua những  kiến nghị cũng như tâm tư nguyện vọng của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện và các sở, ban, ngành đã trả lời những vướng mắc thuộc thẩm quyền. Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri ông Hồ Văn Niên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Đoàn đại biểu quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo với Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Duy Linh


Lượt xem: 229

Trả lời