Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri thành phố Pleiku

Cập nhật 21/6/2022, 11:06:01

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng nay (21/6), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tiếp xúc với cử tri thành phố Pleiku.

          Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội; Đinh Ngọc Quý – Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Rơ Châm H’Phik – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Păh.

          Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Pleiku cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và TP. Pleiku.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri TP.Pleiku đã sôi nổi tham gia phát biểu ý kiến và đề đạt nhiều tâm tư, nguyện vọng. Trong đó, cử tri đều đánh giá cao về chất lượng của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng như tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hội đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp, thảo luận để Quốc hội quyết định và thông qua những vấn đề lớn của đất nước với 17 Nghị quyết; đồng thời, Quốc hội đã thực hiện quyền lập pháp khi đã thông qua 5 Luật, cho ý kiến 6 dự án Luật. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề lớn được cử tri và dư luận xã hội quan tâm đã được các vị đại biểu Quốc hội đưa ra chất vấn và làm rõ tại Kỳ họp.

          Bên cạnh đó, cử tri TP.Pleiku cũng kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cần tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới để đảm bảo đúng thực chất, phát huy hiệu quả đầu tư; đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có chương trình giáo dục phù hợp, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ; các ngành chức năng cần tăng cường quản lý và có chế tài xử lý nghiêm đối với các trường hợp lợi dụng các trang mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo. Cùng với đó, cử tri cũng kiến nghị cần đảm bảo an toàn giao thông trong việc nâng cấp, sửa chữa tuyến Quốc lộ 19, đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku). Một số vấn đề về tranh chấp đất đai, tiến độ triển khai các dự án chậm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân cũng được cử tri TP.Pleiku kiến nghị đến các cấp.

          Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn đã đề nghị các sở, ngành của tỉnh và TP.Pleiku trả lời cho cử tri. Trên cơ sở đó, yêu cầu các ngành liên quan sớm triển khai thực hiện những cam kết với cử tri. Với những ý kiến thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng sớm có ý kiến giải trình cho cử tri và Nhân dân./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 4

Trả lời