Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Đak Pơ sau Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIV

Cập nhật 28/6/2017, 15:06:23

Chiều ngày 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Gia Lai gồm các ông Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Dương Quốc Anh – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đak Pơ để thông báo kết quả Kỳ họp thứ Ba – Quốc hội khóa XIV và tiếp thu kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc nhiều cử tri kiến nghị Chính phủ có giải pháp phát huy hiệu quả liên kết giữa 4 nhà, nhà nước – nhà khoa học – nhà doanh nghiệp và nhà nông  để nâng cao năng suất, sản lượng và bao tiêu sản phẩm cho các loại cây trồng; cũng như có định hướng giúp người nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Cần giám sát chặt chẽ việc đánh giá chất lượng chữ đường trên cây mía của các nhà máy. Quan tâm đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn, nhất là các tuyến đường nội đồng để giảm chi phí vận chuyển nông sản. Bố trí quỹ đất cấp cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số mới chia tách hộ và bố trí thêm nguồn vốn ưu đãi cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế. Kiểm tra chặt chẽ việc xả thải của các nhà máy, công ty hoạt động gần sông Ba. Các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, hỗ trợ phụ cấp đặc thù 30% cho khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể cấp xã cũng được cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe ý kiến của người dân, đại diện các ngành ở tỉnh và huyện đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu ý kiến, ông Đinh Duy Vượt – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã đánh giá cao những kiến nghị của người dân khi mà có tới hơn 2/3 lượt ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương. Đối với những ý kiến này, Đoàn sẽ chuyển đến cơ quan có chức năng và trình ra trước Quốc hội để sớm trả lời cho cử tri. Với các kiến nghị đã được trả lời, ông Đinh Duy Vượt đề nghị các ngành, địa phương sớm triển khai thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống./.

Đức Hải


Lượt xem: 54

Trả lời