Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai luôn cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri

Cập nhật 22/11/2022, 17:11:50

Phát biểu với cử tri xã Tơ Tung (huyện Kbang) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ) tại buổi tiếp xúc cử tri trong ngày 22.11 sau Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, đồng chí Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai ghi nhận, đánh giá cao hơn 30 lượt ý kiến, kiến nghị tâm huyết mà cử tri trình bày gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cấp, ngành liên quan. Với trách nhiệm là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân và thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chu đáo, đưa tiếng nói cử tri tỉnh Gia Lai sớm nhất đến nghị trường Quốc hội và các cấp ngành liên quan để trả lời sớm nhất tới cử tri. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Nguyễn Thị Mai Phương – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Hoàng Anh – Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; Đại tá Đinh Văn Thê – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua theo dõi Kỳ Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV, cử tri tri xã Tơ Tung (huyện Kbang) và cử tri thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ) đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học và trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội tại nghị trường; trong đó có Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; qua đó góp phần giúp kỳ họp hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đặc biệt, cử tri tin tưởng: Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt, kịp thời của Đảng; những quyết sách phù hợp, sự chủ động và giám sát có hiệu quả của Quốc hội; sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022; tạo tiền đề bứt phá cho những năm tiếp theo. Cử tri các địa phương mong muốn thời gian tới, các đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, là cầu nối truyền tải nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội và các cấp, ngành liên quan. Đồng thời đề nghị Trung ương, tỉnh có chính sách đầu tư phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, chuyển giao khoa học công nghệ giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế. Tiếp tục quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và sớm ban hành các chính sách phụ cấp cho Hội Cựu chiến binh cấp xã, Hội Người cao tuổi; tăng mức phụ cấp cho đội ngũ y tế thôn bản. Đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai và tăng cường phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiểm soát giá phân bón tăng cao; quản lý chặt chẽ hoạt động thu mua mía của bà con nông dân và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh xả thải ra môi trường. Cử tri đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh Gia Lai vì hiện nay việc triển khai các gói thầu diễn ra khá chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân dọc Quốc lộ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tơ Tung (huyện Kbang) và thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ), Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai Siu Hương nhấn mạnh: Các ý kiến, kiến nghị chính đáng mà cử tri gửi gắm liên quan đến các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp đẩy đủ, theo dõi quá trình giải quyết và đề nghị các đơn vị trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. Đối với kiến nghị liên quan đến cấp tỉnh và cấp huyện, Đoàn sẽ liên tục có sự giám sát quá trình giải quyết, kiên quyết không để xảy ra tình trạng chậm trễ, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của cử tri.

Đồng chí Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai cho biết: “Tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn trong quá trình hoạt động của mình thì cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát hoạt động của đại biểu Quốc hội và có những ý kiến gửi gắm đến Đoàn đại biểu Quốc hội. Không chỉ tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay, cử tri có thể gặp gỡ chúng tôi qua các buổi tiếp công dân, hay là những buổi chúng tôi đi cơ sở hoặc là các cử tri gửi đến cho chúng tôi bằng văn bản để chúng tôi có thể kịp thời chuyển tải ý kiến kiến nghị của cử tri đến các bộ, ngành ở Trung ương, hay là những vấn đề cử tri nêu cần có sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh cũng như các sở, ngành”.

Nhân dịp này, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai Siu Hương và các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Tơ Tung (huyện Kbang) và thị xã Đak Pơ (huyện Đak Pơ).

Vào ngày 23.11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ cập nhật trong bản tin thời sự tiếp theo.

 Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 6

Trả lời