Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong giai đoạn 2016 – 2021  tại Sở KH&ĐT

Cập nhật 20/4/2022, 11:04:50

Sáng nay (20/4), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong giai đoạn 2016 – 2021  tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.
Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự buổi giám sát có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

 Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), thời gian qua, đơn vị đã tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 2 nghị quyết về việc quyết định các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước cho các ngành, các cấp của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 và giai đoạn 2021 – 2025; đồng thời, tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định về quản lý dự án đầu tư công theo từng giai đoạn. Qua đó, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng trong việc phân bổ vốn kế hoạch đầu tư công, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước, việc lập hồ sơ, thẩm định, phê duyệt, giao, thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hàng năm cơ bản tuân thủ theo quy định của pháp luật; đảm bảo các dự án được triển khai theo đúng kế hoạch và phát huy được hiệu quả đầu tư. Đối với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và trong quản lý, sử dụng lao động được thực hiện theo quy định, tiêu chuẩn, định mức. Đơn vị đã chủ động cắt giảm những hoạt động không cần thiết. Trong giai đoạn 2016 – 2021, Sở KH&ĐT đã tiết kiệm được trên 2,4 tỷ đồng trong chi quản lý hành chính và chi thường xuyên.

          Qua nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn giám sát đánh giá: Đối với báo cáo của Sở KH&ĐT đã bám sát theo đề cương đưa ra. Trong việc thực hành tiết kiệm, các thành viên đề nghị sở trao đổi, ngoài phần tiết kiệm tại đơn vị thì bổ sung phần tiết kiệm khi triển khai các dự án đầu tư để làm rõ thêm kết quả mà đơn vị đạt được trong giai đoạn 2016 – 2021 và hiệu quả của các dự án đầu tư.

          Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chia sẻ khối lượng công việc và ghi nhận những kết quả mà Sở KH&ĐT đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đề nghị sở cần đánh giá, làm rõ nguyên nhân của kết quả đạt được cũng như của những tồn tại, vướng mắc trong quá triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Qua đó, có đề xuất, kiến nghị tới cấp có thẩm quyền để tháo gỡ. Với những ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn và ý kiến trao đổi của đơn vị, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị Sở KH&ĐT tu chỉnh, hoàn thiện báo cáo gửi cho đoàn để có cơ sở đưa ra kết luận chung./.

 Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 15

Trả lời