Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai giám sát tại huyện Chư Sê

Cập nhật 25/1/2024, 10:01:17

Sáng nay (25/1), bà Siu Hương – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự ngiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023 trên địa bàn huyện Chư Sê.

Tính đến cuối năm 2023, toàn huyện Chư Sê có 54 đơn vị sự nghiệp công lập, giảm 10 đơn vị so với năm 2015 và giảm 13 đơn vị so với năm 2017. Thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về tiếp tục đổi mới hệ thống và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản liên quan; UBND huyện Chư Sê đã tiến hành sáp nhập các sự nghiệp công lập. Cụ thể địa phương đã sáp nhập giảm 6 trường tiểu học và THCS (từ 53 trường còn 47 trường); sáp nhập Trung tâm Dân số  – Kế hoạch hoá gia đình huyện thành Phòng Dân số thuộc TTYT huyện; hợp nhất Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở NN&PTNT với Trạm Khuyến nông huyện,….Việc sáp nhập đã góp phần sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn bộ máy các cơ quan, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Chư Sê từ năm 2018 – 2023 còn một số hạn chế như số lượng người làm việc thấp hơn so với định mức quy định, dẫn đến phát sinh kinh phí chi trả thêm giờ rất lớn; nguồn thu sự nghiệp ít và phát triển chậm, chủ yếu dựa vào nguồn tài chính và từ ngân sách nhà nước. Tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND huyện Chư Sê kiến nghị với Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xem xét, cân đối, bổ sung thêm số lượng người làm việc cho địa phương để kịp thời phân bổ cho các trường học đảm bảo đủ số lượng giáo viên đứng lớp định mức theo quy định. Tăng mức trợ cấp chi trả chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 29 của Chính phủ./.

Lệ Xuân – R’Piên


Lượt xem: 3

Trả lời