Đoàn đại biểu QH tỉnh Gia Lai tiếp xúc củ tri tại huyện Chư Pah vài Ia Grai

Cập nhật 27/11/2020, 16:11:34

Nhằm thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10, QH khóa 14, ngày 27/11, Đoàn đại biểu QH tỉnh Gia Lai gồm ông Đinh Duy Vượt, Phó Trưởng Đoàn đại biểu QH tỉnh, Ủy viên Uỷ ban  Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Thượng tá Rơ Mah Tuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phú Hòa huyện Chư Pah và xã Ia Sao huyện Ia Grai

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, ông Rơ Mah Tuân đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14.

Tại hội nghị, cử tri đề nghị các cấp, ngành quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng nhưng bị thất lạc, hoặc không có đủ giấy tờ theo quy định; Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tài nguyên rừng bị xâm hại. Trên lĩnh vực đất đai, cử tri đề nghị cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Cử tri cũng mong muốn các cấp, ngành quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị ngành ngân hàng xem xét giãn, khoanh nợ cho người dân vay vốn sản xuất nhưng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Việc chăn nuôi hộ gia đình trên địa bàn xã Nghĩa Hưng phát triển nhiều, gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Cử tri huyện Ia Grai đề nghị cần mở rộng các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, đề nghị các cấp, ngành chuyên môn cần tập huấn, hướng dẫn để người dân thực hiện hiệu quả.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Đinh Duy Vượt, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, phản ánh xác đáng của cử tri và đề nghị các cấp, ngành, địa phương quan tâm giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của mình đúng quy định pháp luật. Những kiến nghị vượt thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp để kiến nghị đến các bộ, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Duy Linh


Lượt xem: 30

Trả lời