Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã An Khê

Cập nhật 06/11/2015, 14:11:51

Ngày 5/11, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh do Chủ tịch HĐND Phạm Đình Thu làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Thành An và phường An Tân, thị xã An Khê trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa X. 

 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các cấp quan tâm giải quyết một số vấn đề như: Tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải của trại chăn nuôi bò thuộc Công ty cổ phần chăn nuôi Gia Lai; ô nhiễm khói bụi, nước thải của các nhà máy trên địa bàn . Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền khi phê duyệt các dự án kinh tế phải tính toán đến tác động về môi trường; đề xuất xây dựng một số hồ thủy lợi nhỏ để đáp ứng nước tưới tiêu cho cây trồng, việc giải quyết một số chế độ, chính sách cho thanh niên xung phong còn bất cập…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được CT. HDND tỉnh Phạm Đình Thu và lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và đại diện chính quyền địa phương giải đáp cụ thể theo thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Cùng ngày, Đoàn ĐB HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Thắng- Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu cũng đã tiếp xúc cử tri tại phường Ngô Mây và xã Song An, thị xã An Khê.

Tại buổi tiếp xúc đã có nhiều ý kiến về các vấn đề tồn tại trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải làm hư hỏng đường giao thông trên địa bàn; một số thôn tại xã chưa có nhà sinh hoạt động đồng; vấn đề sản xuất nông nghiệp “được mùa mất giá, được giá mất mùa”…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND giải đáp cụ thể theo thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và hứa sẽ tổng hợp để trình trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

 

Phương Thanh – Đình Thị


Lượt xem: 74

Trả lời