Đoàn công tác Unicef thăm và làm việc tại huyện Krông Pa

Cập nhật 09/10/2019, 14:10:20

Unicef Hàn Quốc, Unicef Việt Nam và Nhà tài trợ là Công ty giải trí SM Hàn Quốc vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chuyến thăm, khảo sát thực tế và làm việc tại Trường mẫu giáo xã Chư Drăng, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa.

Tại các điểm đến thăm, đoàn công tác đã tham gia một số hoạt động của các trường như: dự giờ một số tiết học về giáo dục âm nhạc và thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn cồng chiêng do các em học sinh biểu diễn, đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong khuôn khổ chương trình “Lớn lên cùng Âm nhạc”. Đây là chương trình đã được Bộ GD&ĐT thực hiện giai đoạn 1 tại một số tỉnh, thành và sẽ thử nghiệm thêm tại Gia Lai trong giai đoạn 2. Theo đó, chương trình sẽ triển khai thử nghiệm tài liệu giáo dục âm nhạc, bồi dưỡng tập huấn giáo viên về phương pháp giảng dạy, giáo dục âm nhạc trong trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh và sẽ hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ âm nhạc cần thiết phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc trong trường mầm non và phổ thông. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT và lãnh đạo huyện Krông Pa bày tỏ mong muốn được các tổ chức quốc tế, đặc biệt là tổ chức Unicef hỗ trợ  cho các trường về cơ sở vật chất cũng như đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giáo viên theo hướng hiện đại và cập nhật với xu thế của thế giới.

Trước đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Sở GD&ĐT để thảo luận nội dung, cách thức hợp tác để triển khai kế hoạch Giai đoạn 2 chương trình “Lớn lên cùng Âm nhạc” tại Gia Lai./.

CTV Ngô Thanh, Văn Chi (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 9

Trả lời