Đoàn công tác tỉnh Gia Lai làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Nhật Bản

Cập nhật 27/8/2018, 09:08:00

 Nhân dịp Tham dự Diễn đàn Hội đồng địa phương Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo, Nhật Bản; đoàn công tác của tỉnh Gia Lai do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Phan Chung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) và một số doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Kobayashi – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) đã thông báo về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam. Theo đó, trong năm 2017, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản vào Việt Nam đã vượt mức kỷ lục với trên 8,6 tỷ USD. Số dự án đầu tư mới cũng ghi nhận mức tăng kỷ lục với 367 dự án. Đặc biệt, không chỉ ngành chế biến, chế tạo mà dòng vốn đầu tư đã đa dạng hơn với nhiều lĩnh vực cho thấy Việt Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp Nhật Bản. Năm 2017, nổi lên những dự án về cơ sở hạ tầng như xây dựng nhà máy phát điện. Bên cạnh đó, còn có một số dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng như các dự án về điện tử, bất động sản, sản xuất sợi. Ngoài 3 dự án đầu tư lớn có số vốn cấp phép trên 01 tỷ USD, các dự án đầu tư mới chủ yếu là các dự án có quy mô vừa và nhỏ.

Cũng tại buổi làm việc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng cho biết, đơn vị sẽ tổ chức diễn đàn Doanh nghiệp tại Việt Nam vào tháng 3/2019. Nhân dịp này, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Phan Chung đã gởi lời mời Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng các doanh nghiệp tham dự buổi làm việc sắp xếp đến Gia Lai trong thời gian tới./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 33

Trả lời