Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Gia Lai làm việc với  lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Cập nhật 12/12/2020, 07:12:53

Chiều 11/12, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nhằm trao đổi kinh nghiệm-hợp tác- phát triển giữa 2 địa phương. Tại buổi làm việc về phía Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh Gia Lai. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan – Ủy viên  BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban, ngành tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, nằm trong quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, với diện tích tự nhiên trên 1.235 km2, dân số hơn 1,1 triệu người. Những năm qua, Vĩnh Phúc đã xác định mục tiêu “Lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, phát triển dịch vụ – du lịch là mũi nhọn và coi nông nghiệp, phát triển nông thôn là nhiệm vụ quan trọng”. Từ những chính sách mang tính đột phá, kinh tế – xã hội của tỉnh phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, nhất là thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp. Hiện nay, tỉnh có 18 khu công nghiệp với diện tích trên 5.200ha, 32 cụm công nghiệp diện tích trên 600ha. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân 7,1%/năm; Quy mô GRDP tăng cao, trong đó, năm 2020 ước đạt trên 122 nghìn tỷ đồng; gấp 1,56 lần năm 2015. Thời gian tới, tỉnh sẽ ưu tiên tập trung đầu tư phát triển du lịch, nhằm đưa tỉnh nhà phát triển vững mạnh toàn diện.

Trên tinh thần trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác cùng phát triển, lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Gia Lai đã phân tích những tiềm năng thế mạnh của địa phương mình, đưa ra những giải pháp triển khai thực hiện, sẻ chia những kinh nghiệm từ thực tiễn, để đem lại hiệu qủa kinh tế cao. Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao về tiềm năng thế mạnh của Gia Lai, trong đó đặc biệt nhấn mạnh Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ 2 cả nước (chỉ sau Nghệ An) đây là yếu tố rất quan trọng, tạo tiền đề để phát triển kinh tế; Thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, môi trường sinh thái hài hòa có lợi thế về phát triển du lịch, là thế mạnh cho bước đột phá về hình thành các khu du lịch sinh thái, tham quan và nghỉ dưỡng; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm mà Vĩnh Phúc đã đạt được trong quá trình hình thành và phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn, đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Văn Niên ghi nhận sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời nêu lên những thế mạnh của tỉnh và đề cập một số mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh Gia Lai khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, trong đó ưu tiên phát triển nền công nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, mở rộng thương mại- dịch vụ, du lịch để tạo bước đột phá, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai mong muốn rằng tỉnh Vĩnh Phúc là địa phương đi trước và có nhiều kinh nghiệm trong phát triển nền công nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tạo điều kiện để Gia Lai mở rộng phát triển tiềm năng phát triển công nghiệp tại địa phương; giới thiệu và tạo điều kiện để các doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc đến tham gia đầu tư tại Gia Lai. Từ buổi làm việc lần này, Gia Lai mong muốn lãnh đạo 2 địa phương sẽ có những chuyến trao đổi đoàn công tác thường xuyên hơn, chia sẻ nhiều hơn, phát triển hợp tác nhiều hơn và đi vào thực chất, hiệu quả hơn để 2 địa phương khai thác được các thế mạnh tiềm năng của mình, hỗ trợ đồng hành hợp tác cùng phát triển trong tương lai./.

Ngọc Ánh; Thanh Sáng


Lượt xem: 39

Trả lời