Đoàn công tác Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai

Cập nhật 04/8/2022, 16:08:50

Sáng nay, (ngày 04/8), Đoàn công tác của Hội Người cao tuổi Việt Nam do ông Trương Xuân Cừ – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Gia Lai.

Báo cáo tại buổi làm việc, Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết: Gia Lai hiện có Ban đại diện Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, 17 Ban cấp huyện; 100% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội cơ sở. Đến nay, đã kiện toàn Ban Công tác NCT các cấp, phân công các cơ quan, tổ chức theo dõi, giúp đỡ về tổ chức hoạt động của Hội NCT, thực hiện chính sách theo đúng quy định. Toàn tỉnh hiện có 20.100 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tổ hòa giải cơ sở… Về Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, toàn tỉnh có 143/220 Hội NCT xã, phường, thị trấn xây dựng quỹ với mức vận động bình quân 17,25 triệu đồng/năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ mong muốn: Ban đại diện Hội NCT các cấp tỉnh Gia Lai tiếp tục tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy tốt vai trò của người cao tuổi; mỗi cơ sở cần linh hoạt, đổi mới phương thức hoạt động, bám sát thực tế, triển khai và định hướng các hoạt động phong trào thiết thực, hiệu quả.

Dịp này, Đoàn công tác Hội NCT Việt Nam đã trao tặng 20 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho 20 NCT có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hà Tây (huyện Chư Păh) và ở phường Yên Thế (TP. Pleiku).

 Kim Ngân, Kosr Tuối


Lượt xem: 3

Trả lời