Đoàn công tác của Viện Dịch tễ Tây Nguyên làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai

Cập nhật 30/1/2021, 18:01:09

Vào lúc 17h, chiều 30/1, Đoàn công tác đầu tiên của Viện Dịch tễ Tây Nguyên đã đến tỉnh Gia Lai để hỗ trợ cho địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp và trao đổi thông tin với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã thông tin nhanh về tình hình dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và công tác triển khai phòng, chống dịch của tỉnh. Qua đây, cũng cảm ơn Viện Dịch tễ Tây Nguyên sau khi có ý kiến của tỉnh đã cử lực lượng xuống hỗ trợ cho tỉnh và đề nghị đoàn công tác hỗ trợ Gia Lai trong công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cũng như có những hướng dẫn cần thiết cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Hiện nay năng lực xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai khả năng từ 250 đến 300 mẫu/ngày, trong khi đó nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm sẽ tăng cao trong thời gian tới.  Vì vậy mong muốn Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai trong công tác lấy mẫu xét nghiệm. Gia Lai là tỉnh trong khu vực Tây Nguyên lần đầu tiên có dịch lây lan trong cộng đồng, chủng mới, lây lan nhanh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo Đoàn công tác thì hiện nay Gia Lai xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, có thời gian dài, lịch trình dày đặc nên hết sức phức tạp. Đối với tỉnh hiện cần khẩn cấp tăng cường truy vết và huy động thêm lực lượng làm công tác này để truy vết hết F1 sau đó đến F2, phải truy vết cho bằng hết. Thực hiện trình tự lấy mẫu xét nghiệm hết F1 sau đó mới đến F2, F3. Với tốc độ lây lan nhanh như hiện nay thì công tác truy vết cần phải đi trước và tỉnh cần cân nhắc xây dựng, tăng cường nhân lực thực hiện công tác truy vết. Đoàn công tác đã đánh giá cao sự ứng phó quyết liệt, dứt khoát của tỉnh Gia Lai trong những ngày qua và cam kết sẽ có sự hỗ trợ cho Gia Lai, chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh./.

Đức Hải – Minh Trí


Lượt xem: 34

Trả lời