Đoàn Cơ Sở Đài PT- TH Gia Lai tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 30/11/2020, 08:11:29

Tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh là hoạt động được Đoàn Cơ sở Đài PT – TH Gia Lai duy trì hơn 10 năm nay. Thông qua nhiều hình thức tổ chức khác nhau, Đoàn đã trở thành cầu nối yêu thương, mang đến những món quà ý nghĩa, thiết thực giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện học tập, vươn lên trong cuộc sống!

Bao giờ cũng thế, công việc gói quà và phân loại những món quà sao cho thật đầy đủ, đúng chủng loại cũng được Đoàn Cơ sở Đài PT – TH Gia Lai rất chú trọng. Những món quà như: Vở, sách giáo khoa, cặp sách, quần áo, giày dép, xe đạp… sẽ được các đoàn viên trao tận tay đến học sinh vùng khó. Sự tỷ mỉ, cẩn thận trong từng khâu dù là nhỏ nhất đã thể hiện tình cảm, tấm lòng yêu thương của những bạn trẻ đối với học sinh tại những buôn làng xa xôi trên địa bàn tỉnh.

Chị Lê Linh Chi – Đoàn Cơ sở Đài PT- TH Gia Lai chia sẻ: “Những công việc như gói quà này cũng không phải làm thường xuyên nên cũng có nhiều bỡ ngỡ, đôi khi còn không thành thạo. Tuy nhiên chúng tôi đặt tình cảm của mình mong các em học sinh khó khăn sẽ có thêm điều kiện học tập”.

Công tác tại cơ quan truyền thông của tỉnh, đoàn viên, thanh niên Đoàn Cơ sở  Đài PT – TH Gia Lai đã được đi đến nhiều vùng miền, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chính vì thế đã phát huy thế mạnh trong việc kết nốt, tìm hiểu kỹ những nơi cần được giúp đỡ sao cho đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh. Với uy tín, trách nhiệm, Đoàn đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Từ đó trở thành cầu nối để trao yêu thương, san sẻ khó khăn đối với nhiều học sinh vùng sâu vùng xa. Năm 2020, với kinh phí gần 150 triệu đồng, Đoàn đã cùng các nhà hảo tâm từ TP. Hồ Chí Minh đến tận những trường học tại các huyện như Ia Pa, Ia Grai, Đức Cơ, TP. Pleiku để trao hàng nghìn món quà ý nghĩa.

Thầy giáo Trần Đăng Khoa – Hiệu Trưởng Trường TH và THCS Phạm Hồng Thái, xã Ia Tul, huyện Ia Pa cho biết: “Trường TH và THCS Phạm Hồng Thái, xã Ia Tul chúng tôi là một trường còn nhiều khó khăn, học sinh đi học cũng còn nhiều thiếu thốn. Chính vì thế sự kết nối của Đoàn cơ sở Đài PT – TH Gia Lai và các mạnh thường quân rất có ý nghĩa đối với chúng tôi. Các em học sinh khi nhận được những món quà này sẽ có nhiều điều kiện học tập”.

Anh Nguyễn Minh Tú – TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết: “Đây là năm thứ hai chúng tôi phối hợp với các bạn Đoàn viên của Đài phát thanh rất nhiệt huyết, sẽ không dừng lại ở đây, năm sau chúng tôi cũng sẽ cố gắng kết nối, để tiếp tục có thể thực hiên được những chuyến đi thiện nguyện ý nghĩa như thế này tại Gia Lai. Từ đó, có thể giúp đỡ nhiều em học sinh khó khăn, mang đến niềm vui cho các em”.

Không chỉ tặng đồ dùng học tập, Đoàn Cơ sở Đài PT – TH Gia Lai còn trao những suất học bổng giá trị đến các em học sinh, tặng thêm hàng nghìn quyển truyện các loại cho một số thư viện trường học. Những món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang đến niềm động viên tinh thần lớn lao cho thầy và trò những vùng còn thiếu thốn về điều kiện, trang thiết bị, đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Đài PT – TH Gia Lai, cùng với cộng đồng xã hội quan tâm, yêu thương, tạo điều kiện để trẻ em được đến trường./.

Thanh Vui, Huy Toàn


Lượt xem: 40

Trả lời