Đoàn cán bộ chủ chốt của tỉnh đi thăm Khu căn cứ cách mạng xã Kroong, huyện Kbang

Cập nhật 16/3/2016, 15:03:53

     Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai(17/3/1975-17/3/2016), ngày 16/3, đoàn cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh do các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm Khu căn cứ Cách mạng xã Kroong, huyện Kbang. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Hà Sơn Nhin- Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, các địa phương trong tỉnh cùng các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã từng sống, công tác, chiến đấu tại Khu căn cứ Cách mạng Kroong, huyện Kbang.

 

Các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Knak, tại thị trấn Kbang, huyện Kbang; bày tỏ sự ghi nhớ và biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng, Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong trận đánh Đồn Kanak, huyện Kbang đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/3/1965.

     

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Khu căn cứ cách mạng Kroong. Xã Kroong, huyện Kbang- thị trấn Dân Chủ năm xưa là nơi đứng chân của Tỉnh ủy Gia Lai suốt 20 năm (từ năm 1955 đến năm 1975). Nơi đây đã chứng chiến những quyết sách táo bạo, đúng đắn, lãnh đạo tỉnh nhà giành những thắng lợi vẻ vang trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước ác liệt. Với những yếu tố về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Kroong trở thành căn cứ địa và là hậu phương vững chắc, chở che nuôi giấu  cán bộ của tỉnh, của Quân khu và của Trung ương trên tuyến hành lang Bắc- Nam, Đông- Tây. Việc thành lập Khu căn cứ Cách mạng Kroong là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần giải phóng tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ ôn lại truyền thống, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, giá trị lịch sử và tầm quan trọng của Khu căn cứ Cách mạng Kroong

Phát biểu tại buổi lễ ôn lại truyền thống, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa, giá trị lịch sử và tầm quan trọng của Khu căn cứ Cách mạng Kroong; những đóng góp to lớn của cán bộ, nhân dân xã Kroong cho sự nghiệp cách mạng. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư để đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội ở xã Kroong và trùng tu, tôn tạo Khu di tích lịch sử Cách mạng Kroong để trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống, tham quan, du lịch….

    Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tặng 2 căn nhà cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở tại xã Kroong.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh chuyến hành trình về nguồn của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh tại Khu căn cứ Cách mạng Kroong, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi!

Hà Đức -R’Piên


Lượt xem: 89

Trả lời