Đỗ Văn Túc – Nông dân năng động, sáng tạo

Cập nhật 24/3/2020, 16:03:46

Anh Đỗ Văn Túc ở Thôn 2, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh được biết đến là nông dân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm tiên phong đi đầu trong việc triển khai các mô hình sản xuất mới tại địa phương; từng bước vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng Nông thôn mới.

Khởi nghiệp chỉ từ 5 đàn ong lấy mật, nhờ chịu khó ham học hỏi, đến nay gia đình anh Túc đã gầy dựng được khoảng 400 đàn ong mật. Để tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm mật ong, anh Túc đã mạnh dạn đi đầu trong việc vận động, liên kết người chăn nuôi ong để thành lập nên “Tổ liên kết ong mật với 10 thành viên”. Các thành viên trong Tổ liên kết thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong nuôi ong, nhờ vậy thu nhập của mỗi thành viên đều đạt trên 400 triệu đồng/năm. Được biết, ngoài chăn nuôi ong, anh Túc còn kết hợp trồng, chăm sóc thêm 02 ha cà phê, chè. Nhờ sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuận vào canh tác, diện tích cà phê và chè đều cho năng suất, sản lượng ổn định, mang về nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình. Chưa dừng lại ở đó, anh Túc còn là người đầu tiên tại huyện Chư Păh dám mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi chim yến. Hiện mô hình nuôi chim yến đã bắt đầu cho thu đợt đầu tiên, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế nâng cao thu nhập của gia đình anh Túc trong thời gian tới.

Anh Đỗ Văn Túc – Hội viên nông dân Thôn 2, Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai chia sẻ: “Nuôi ong, làm vườn và bữa nay mình tiến tới một bước mới là nuôi chim yến. Tôi thì tôi tìm hiểu 3 năm, mình tìm hiểu thực tế các vùng, các nhà yến ở các vùng . Sau này tôi về tôi vào mạng tìm hiểu thêm, tôi dự các hội thảo nữa tôi quyết định về đầu tư. Người ta nói tự nhiên đem 1 tỷ xây cái nhà gọi chim yến từ trên trời xuống rất là viển vông, một cái gì đó nó không thực tế. Nhưng tôi đã dám mạnh dạn đi đầu tiên phong trong vùng này. Huyện Chư Păh tôi là người làm nhà yến đầu tiên và hiện giờ đã cho thu hoạch”.

 Nhờ năng động, sáng tạo trong lao động, anh Đỗ Văn Túc được chính quyền các cấp tuyên dương, khen thưởng danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu trong nhiều năm liền. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của anh Túc trong phát triển kinh tế được ghi nhận khi giờ đây anh đã có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình khá giả. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được anh chia sẻ cho bà con, hội viên cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

Anh Nguyễn Văn Dư – Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, Gia Lai nhận xét: “Hội viên Đỗ văn Túc ở thôn 2 xã Nghĩa Hưng là một hội viên nhiệt tình có nhiều kinh nghiệm lao động sản xuất. Bên cạnh đó cũng là một người tiên phong đi đầu trong các mô hình kinh tế của địa phương, của hội nông dân. Mô hình nuôi chim yến là một mô hình mới bước đầu đã có hiệu quả”.

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, có thể thấy thành quả của anh Túc đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh và chung tay góp phần xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.

CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 26

Trả lời