Đỗ Văn Minh – Công dân trẻ tiêu biểu Gia Lai

Cập nhật 07/2/2020, 08:02:39

Cuộc vận động bình chọn, tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu năm 2019 tỉnh Gia Lai đã chọn ra 10 điển hình xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến. Đây là  những điển hình thanh niên sống đẹp, sống có lý tưởng, lấy người thật, việc thật để giáo dục, định hướng lối sống cho thanh thiếu niên, đồng thời là giải pháp trọng tâm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
       Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với quí vị và các bạn 1 trong 10 Công dân tiêu biểu của Gia Lai được bình chọn đợt này. Đó là thầy giáo Đỗ Văn Minh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Học huyện Chư Pưh, một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

Sau khi tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành Văn của Trường ĐH khoa học Huế, Đỗ Văn Minh nộp đơn xin giảng dạy tại Gia Lai. Ban đầu thầy được phân công giảng dạy tại Trường THPT Phan Chu Trinh huyện Ia Pa sau đó chuyển về giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Thái Học – huyện Chư Pưh. Dù ở môi trường nào thầy vẫn nỗ lực khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để có giáo án phù hợp với học sinh thầy đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy để truyền cảm hứng cho các em học sinh khi học môn ngữ văn. Ngoài việc giảng dạy thầy Minh còn hướng dẫn cho các em học sinh thực hiện nghiên cứu đề tài nghiên cứu khoa học và có nhiều đề tài đã đạt giải cao trong cuộc thi KHKT cấp tỉnh.

Thầy Đỗ Văn Minh – Giáo viên Trường PTTH Nguyễn Thái Học huyện Chư Pưh chia sẻ: “Trong những năm qua với vai trò là một giáo viên tôi luôn tâm huyết với nghề, phấn đấu liên tục để ngày càng phát huy hơn nữa năng lực của mình, và đặc biệt là tôi chú trọng đến mảng nghiên cứu khoa học.  Trong vòng 6 năm gắn bó với ngành giáo dục tôi đã tham gia viết nhiều sáng kiến trong đó có 2 sáng kiến ảnh hưởng toàn quốc, những sáng kiến này đều có giá trị thiết thực trong việc phát triển chuyên môn nghề nghiệp của mình”.

Là giáo viên dạy văn, thầy Minh luôn tự tìm hiểu, nghiên cứu để nâng cao kiến thức; quan tâm đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong mỗi giờ học. 6 năm đứng trên bục giảng cũng là 6 năm phấn đấu không ngừng và làm hết khả năng, nhiệt huyết của mình, trở thành người truyền niềm đam mê văn học đến học sinh.

Cô Nguyễn Thị Thỏa, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Học huyện Chư Pưh cho biết: “Đồng chí Minh là giáo viên trong trường đã có nhiều đóng góp cho nhà trường, về công tác chuyên môn Minh đã tham gia tốt các hoạt động chuyên môn, đặc biệt là đồng chí Minh đóng góp tích cực về mặt chuyên môn, cụ thể như viết các sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học tỉnh đánh giá rất cao, ngoài ra Minh còn tích cực hướng dẫn học sinh tham gia các nghiên cứu khoa học , năm học 2018 – 2019 vừa qua khi còn là Phó bí thư đoàn đồng chí Minh đã đóng góp tích cực đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên trường phát triển”.

Với sự năng động, lòng say mê nghề nghiệp và sự nỗ lực của bản thân, thầy Đỗ Văn Minh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh học sinh. Liên tục từ năm 2014 đến nay, thầy luôn nhận được danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. Ghi nhận cho sự nỗ lực đó Thầy Đỗ Văn Minh đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các ngành, các cấp. Đây chính là động lực để thầy giáo Đỗ Văn Minh tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người./.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 237

Trả lời