Đỗ mai nở đón xuân về

Cập nhật 20/1/2022, 07:01:53

Mùa hoa đỗ mai bung nở cũng chính là lúc khởi đầu của mùa xuân trên Tây Nguyên. Trong ánh nắng rực rỡ, những nhánh đỗ mai đua sắc dệt nên những thảm hồng êm dịu, hòa vào sắc trời trong xanh. Để cùng cảm nhận về vẻ đẹp của loài hoa dân dã này, mời các bạn hãy cùng đến thăm khu vực phía Bắc Biển Hồ thuộc thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.

Nghiêng mình trên mặt nước, những nhánh đỗ mai bé nhỏ, dịu dàng đang bừng khoe sắc. Màu hoa tạo thêm nét duyên cho vùng đất, cho những cung đường du xuân thêm sắc màu.

Bạn Nguyễn Lê Nguyệt – xã Ia Nhin, huyện Chư Pah hào hứng nói: “Em thấy ở đây rất đẹp, không gian rất thoải mái và yên bình. Phù hợp với những bạn trẻ thích thơ mộng như thế này”.

Đỗ mai hay còn được gọi là đậu anh đào, được trồng nhiều tại khu vực phía Bắc Biển Hồ trong những năm gần đây. Hoa thường nở rộ từ đầu tháng 1 và nở thành chùm lớn với những cánh hoa mong manh. Sắc hoa hồng phấn lung linh, nhẹ nhàng, quyện hòa, bung nở, mang lại cho người thưởng ngoạn một tâm hồn thư thái, an nhiên.

Chị Trần Thị Hồng Diễm – xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh cho biết: “Trước đây mình thấy ở Đà Lạt, Kon Tum nở hoa đỗ mai rất nhiều. Hiện giờ ở đây nở hoa thì mình rất muốn mời bạn bè đến để chụp hình, ghi lại những khoảnh khác đẹp nhất”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tùng – Xã Ia Nhin, huyện Chư Pah cũng nói: “Mình thấy hoa đỗ mai ở đây rất nên thơ, cảm giác như mùa xuân đang đến gần. Mong rằng ở Gia Lai mình sẽ có nhiều địa điểm đẹp để các bạn trẻ khám phá, trải nghiệm”.

Những ngày gió dài và nắng hanh hao, dường như lại càng làm cho màu hoa đỗ mai rực rỡ hơn. Chính sắc hồng ngọt ngào ấy đã tạo nên nét chấm phá cho một góc Biển Hồ, tạo nên nét đẹp đầy mộc mạc, giản dị. Đỗ mai nở đón xuân về và luôn sẵn sàng chào đón những trái tim rực cháy cùng tâm hồn thơ mộng của bất kỳ ai muốn tìm về với thiên nhiên./.

Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 24

Trả lời