Đồ chơi Trung thu truyền thống được nhiều người lựa chọn

Cập nhật 17/9/2018, 10:09:53

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu, tại các tuyến phố và các cửa hàng trên địa bàn TP.Pleiku đã tràn ngập các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em. Mặc dù các mặt hàng đồ chơi Trung thu năm nay được bày bán khá phong phú, nhiều chủng loại, song đồ chơi Trung thu truyền thống như đầu lân, đèn ông sao, mặt nạ, trống bỏi…được đông đảo các bậc phụ huynh và các em lựa chọn.

Tại các quầy hàng trên địa bàn TP.Pleiku đã bắt đầu bày bán các mặt hàng Trung thu từ hơn 1 tháng trước, nhưng đến thời điểm này các mặt hàng đồ chơi Trung thu mới bắt đầu bán chạy. Hai, ba năm trở lại đây đồ chơi Trung thu truyền thống đang dần lấy lại vị thế của mình trên thị trường. Nắm được nhu cầu đó của người tiêu dùng, đa phần các quầy hàng phục vụ Trung thu năm nay nhập và bày bán nhiều các mặt hàng này.

Chị Nguyễn Thị Phù Dung – Chủ cửa hàng Hoàng Dung TP.Pleiku nói: Năm nay lồng đèn ra rất là sớm, thị hiếu năm nay người ta chủ yếu dùng lồng đèn của Việt Nam, giá dao động chỉ từ 20-30 ngàn/cái nên người ta mua hàng Việt rất  nhiều.

Khảo sát tại một số quầy hàng, đa phần các đèn lồng, đồ chơi liên quan đến Trung thu đều là đồ chơi được sản xuất trong nước với giá cả phải chăng và với mẫu mã quen thuộc. Những chiếc đèn lồng ông sao, đèn giấy có giá từ 15 đến 100,000 đồng tùy kích cỡ. Đèn lồng kèm nhạc, đèn với hình các con vật, các nhân vật hoạt hình có giá 50-70,000đ/chiếc. Đầu lân cỡ nhỏ có giá trung bình 150-250,000đ. Trống bỏi có giá từ 20-40,000đ… Đặc biệt, năm nay đèn ông sao, đèn giấy bán khá chạy. Không chỉ được phụ huynh và các em yêu thích, mà rất nhiều cơ quan, đơn vị, trường học chọn mua mặt hàng này để trang trí, tổ chức Tết Trung thu cho các cháu. Với tâm lý lựa chọn sản phẩm an toàn cho con nên đa số các phụ huynh đều có xu hướng lựa chọn các mặt hàng được sản xuất trong nước. Hơn nữa, hiện nay đa phần các bậc phụ huynh đều có xu hướng giáo dục con cái giữ gìn nét văn hóa truyền thống, chính vì vậy những mặt hàng đặc trưng ngày Tết Trung thu ngày một chiếm ưu thế.

Anh Nguyễn Quốc Hoàng – Khách hàng ở TP.Pleiku cũng nói: Tôi chọn mua đầu lân và mặt nạ cho con  vì đây là đặc trưng của trung thu, cháu nó cũng thích mặt hàng này.

Đồ chơi truyền thống do Việt Nam sản xuất chưa thực sự đa dạng về mẫu mã so với các loại đồ chơi trẻ em khác. Song với việc được nhiều phụ huynh và các em nhỏ ưu tiên lựa chọn bởi đơn giản người tiêu dùng yên tâm chất lượng và mãi dành tình cảm đặc biệt cho mặt hàng đồ chơi này. Một Tết Trung thu truyền thống với hình ảnh đèn ông sao, đèn kéo quân và điệu trống lân rộn rã… đang dần quay trở lại./.

Trương Trang, Cao Duy


Lượt xem: 233

Trả lời