Đinh Thị Nghiêm – người phụ nữ điển hình ở xã vùng sâu

Cập nhật 06/7/2015, 10:07:18

Chị Đinh Thị Nghiêm – Chi hội trưởng phụ nữ làng Tà Kơ, thuộc Hội Phụ nữ xã Sơ Pai, huyện Kbang không chỉ là người cán bộ Hội nhiệt tình, uy tín mà còn là một phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm giàu. 

 

Các chị phụ nữ làng Tà Kơ, xã Sơ Pai, huyện Kbang cùng nhau trao đổi cách sản xuất

Chi hội phụ nữ làng Tà Kơ, xã Sơ Pai, huyện Kbang hiện có hơn 80 hội viên phụ nữ. Những năm trước, phong trào ở đây trầm lắng, hạn chế hơn so với các chi hội khác trên địa bàn. Năm 2010, chị Đinh Thị Nghiêm được chị em tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Sau khi nhận nhiệm vụ, chị Nghiêm luôn suy nghĩ cách để đưa phong trào phụ nữ làng đi lên, tập hợp chị em tham gia sinh hoạt ngày càng đông hơn. Trong công việc, chị luôn gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ; thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của hội viên để kịp thời phản ánh với cấp trên. Mọi công việc đều được chị đưa ra bàn bạc dân chủ, thấu tình, đạt lý. Từ việc làm của mình, mà từ năm 2010 đến nay, Chi hội làng luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

  Chị Đinh Thị Nghiêm, Chi hội trưởng phụ nữ làng Tà Kơ, Hội phụ nữ xã Sơ Pai, Kbang chia sẻ: “Tôi được bầu làm chi hội trưởng phụ nữ làng Tà Kơ, bước đầu bản thân tôi gặp rất nhiều khó khăn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tôi đã tìm tòi học hỏi và tuyên truyền cho chị em phụ nữ trong chi hội tham gia các hoạt động, phong trào thi đua”.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác hội, chị còn chú trọng phát triển kinh tế gia đình. Trên diện tích gần 2 héc ta của gia đình, chị đã đưa các loại giống cà phê, bắp lai vào gieo trồng thay thế các giống cũ cho năng suất thấp. Qua mấy vụ thu hoạch, dần dần cuộc sống của gia đình đã phần nào đỡ vất vả hơn; chị tiếp tục đầu tư công sức, tiền của để mở rộng diện tích canh tác và bắt đầu học cách thâm canh tăng năng suất cây trồng. Cho đến nay gia đình đã có trên 5 héc ta đất, trong đó  có hơn 2 héc ta trồng cà phê, 1 héc ta mỳ,  1 héc ta trồng đậu các loại, gần 3 sào ruộng nước; ngoài ra chị còn chăn nuôi bò, dê. Các loại vật nuôi đều được nuôi nhốt cẩn thận vừa giữ được vệ sinh, vừa tận dụng được nguồn phân chuồng bón cho cây trồng. Hàng năm, trừ các khoản chi phí, chị còn lãi  trên 100  triệu đồng.

Bên cạnh việc làm giàu cho gia đình, chị Nghiêm còn tuyên truyền, vận động bà con dân  làng làm theo, tận tình hướng dẫn kỹ thuật, giúp vốn, giống cây trồng vật nuôi cho 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong làng phát triển kinh tế gia đình.

Chị Nghiêm là người rất nhiệt tình trong công tác Hội, chị đã cố gắng tuyên truyền vận động chị em trong chi hội thực hiện công tác Hội và làm ăn phát triển kinh tế, chị là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong làng Tà Kơ noi theo”, chị Đinh Thị Suy Chi hội phó Chi hội Phụ nữ làng Tà Cơ, xã Sơ Pai, Kbang nhận xét.

  Với tính chịu thương, chịu khó của người phụ nữ đảm đang, chị Nghiêm luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc con chăm ngoan, học giỏi. Mới đây chị được chọn đi báo cáo điển hình tại tỉnh.

 Chị Đinh Thị Lưa, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơ Pai, Kbang đánh giá: “Chị Nghiêm là Chi hội trưởng người địa phương, từ khi Đại hội  bầu đến nay chi hội lúc nào cũng vững mạnh xuất sắc. Vừa tự học hỏi, bản thân chị còn triển khai cho chị em chuyển giao kỹ thuật, làm ăn và các phong trào hoạt động của Hội cũng hoàn thành. Sau này Hội Phụ nữ xã triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế giỏi như chị Nghiêm để chị em học theo, để đóng góp xây dựng nông thôn mới.

 Năng nổ, nhiệt tâm tham gia công tác Hội và tạo được uy tín cao trong hội viên, nhiều năm qua chị Đinh Thị Nghiêm đã được Đảng ủy xã tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; và chị đã góp phần cho Chi hội Phụ nữ làng Tà Kơ nhiều năm liền luôn đạt vững mạnh tiêu biểu../.

Thúy Điểm ( Kbang)


Lượt xem: 72

Trả lời