Đinh Thị Ẻm – Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu

Cập nhật 12/11/2021, 07:11:23

Mặc dù mới 37 tuổi nhưng chị Đinh Thị Ẻm ở làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ đã có 16 năm đảm nhận nhiều vai trò trong công tác tuyên truyền ở cơ sở. Trong đó, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ làng Yun, bằng sự nhiệt tình, tận tâm của mình, chị Đinh Thị Ẻm đã góp phần quan trọng trong việc làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xây dựng thành công mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu”.

Làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ có 70 hộ với 366 khẩu, 85% dân số là dân tộc Bahnar, 98% người dân trong làng sống bằng nghề nông. Năm 2015, làng Jun được Hội LHPN huyện chọn làm điểm thành lập mô hình “Làng phụ nữ kiểu mẫu”, với vai trò là Chi hội trưởng, chị Ẻm đã gương mẫu thực hiện đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên phụ nữ trong chi hội xây dựng thành công mô hình này.

Chị Đinh Thị Ẻm, Chi Hội trưởng phụ nữ làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Có rất nhiều các cuộc vận động như di dời chuồng trại xa nhà, không gây ô nhiễm môi trường, chi em cố gắng học tập và làm theo. Đến thời điểm này, chị em đã di dời chuồng trại xa nhà, nhà tắm nhà tiêu hợp vệ sinh thì tùy theo điều kiện của chị em, làm từ 3-5 triệu chị em có điều kiện thì chị em làm”.

Trong các tiêu chí của “Làng phụ nữ kiểu mẫu” thì tiêu chí về môi trường và hộ nghèo là tiêu chí khó thực hiện nhất. Riêng với công tác tuyên truyền, vận động được chị Ẻm đặt lên hàng đầu theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Bản thân chị thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ dọn vệ sinh tại làng, xây dựng nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh, tham gia vận động người dân đào 50 hố rác tự hoại, khơi thông 1km cống, rãnh thoát nước; vận động 70 hộ di dời chuồng nuôi gia súc ra xa nhà ở, thành lập các mô hình “Hàng rào xanh”,“Con đường hoa”,“Mỗi hộ gia đình có 01 vườn rau xanh và cây ăn trái” thu hút đông đảo hội viên tham gia. Nhờ đó, làng Jun hôm nay đã thay đổi rõ nét, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, cuộc sống của bà con ngày càng văn minh.

Chị Đinh Thị Chơch, Làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ cũng nói: “Từ khi chị hội phụ nữ tuyên truyền con đường hoa, hàng rào xanh, mình tham gia, giờ mình thấy cũng đẹp, mọi người thấy cũng đẹp, cũng vui”.

Đặc biệt, với nhiều nỗ lực trong việc hiện thức hóa phong trào “Vận động hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ về thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, vươn lên thoát nghèo bền vững”, chị Ẻm đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn chị em trong làng nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen tiết kiệm trong chi tiêu để có thêm nguồn tích lũy đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Nhờ đó, số hộ nghèo trong làng đã giảm đáng kể, đến nay, làng Yun chỉ còn 3 hộ hội viên, phụ nữ thuộc diện nghèo, 5 hộ cận nghèo.

Chị Đinh Thị Chiếch, Làng Jun, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ nói: “Từ khi chị Ẻm tuyên truyền tổ tiết kiệm 5 đến 10 triệu đồng, mình đã tiết kiệm để làm nhà vệ sinh, mua dê nuôi, làm nhà bếp”.

Chị Đinh Thị Bler, Chủ tịch Hội LHPN xã Yang Bắc – Đăk Pơ-Gia Lai nhận xét: “Chị Ẻm, chi hội trưởng phụ nữ làng Jun là một chi hội trưởng rất là tâm huyết, nhiệt tình. Trong công tác hội, chị Ẻm có cách làm khác so với các chi hội khác là chị đến từng hộ, gia đình để vận động, tuyên truyền, thực hiện các phong trào mà công tác hội đã đề ra. Đối với chị Ẻm đi từng hộ, hướng dẫn nhiệt tình từng hộ gia đình, nên được nhiều gia đình hội viên rất là quý mến”.

Hơn 16 năm tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị Đinh Thị Ẻm đã nhận được sự đánh giá của tổ chức Hội các cấp, chính quyền địa phương. Song song với đó, chính sự tín nhiệm, yêu mến của chị em cũng như những đổi thay tích cực của làng Yun chính là động lực giúp chị Ẻm thêm gắn bó và có thêm nhiều nỗ lực với công tác Hội tại địa phương./.

CTV Nguyễn Hiền – Lan Anh


Lượt xem: 37

Trả lời