“ Đinh Rít- Gương mẫu,trách nhiệm với cộng đồng”

Cập nhật 15/11/2016, 08:11:00

Câu chuyện sau đây kể về một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình với cộng đồng ở xã Ya Hội, huyện Đak Pơ. Không chỉ dừng lại ở việc làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình, với vai trò tiền phong gương mẫu các đảng viên còn giúp đỡ cộng đồng cùng vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng và phát triển quê hương. Đảng viên Đinh Rít, ở làng Tơ Số là một điển hình như thế.

nb22222

Gia đình anh Đinh Sơn làng Tơ Số, xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ vừa dựng được ngôi nhà mới. Người giúp đỡ anh nhiều nhất phải kể đến Đinh Rít-đảng viên sống cùng làng Tơ Số. Suốt bao năm là hộ nghèo, cũng nhờ có sự giúp đỡ của người anh em này mà mới đây, gia đình Đinh Sơn đã vươn lên diện cận nghèo, có được nơi ở kiên cố, ổn định cuộc sống.

Anh Sơn cho biết: “Gia đình mình là hộ mới thoát nghèo. Mới đây làm nhà người làng phải giúp đỡ nhiều, đặc biệt anh Rít đây đã giúp mình vận chuyển cây, làm nhà mà không lấy tiền. Mình rất biết ơn gia đình anh Rít”.

Những trường hợp được sự giúp đỡ của anh Đinh Rít ở làng Tơ Số như anh Đinh Sơn không ít. Với bản tính thật thà, luôn giúp đỡ người khác, khi cuộc sống đã căn bản ổn định đảng viên Đinh Rít không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm hay trong sản xuất cho bà con học hỏi cũng như giúp công, tiền của để người dân trong làng bớt khổ. Cùng với đội ngũ cán bộ đảng viên trong làng, Đinh Rít thường xuyên vận động người dân tích cực làm ăn, tự vươn lên để xóa đói giảm nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Riêng bản thân anh cũng là một tấm gương của sự chịu khó, không ngừng học hỏi để làm giàu chính đáng trên  mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng nông nghiệp Ya Hội.

Đảng viên Đinh Rít, làng Tơ Số, xã Ya Hội, Đăk Pơ, Gia Lai chia sẻ: “Tôi làm ăn lúc đầu cũng khó khăn lắm nhưng mà nhờ được sự hỗ trợ nguồn vốn vay của nhà nước, nhờ được học tập kinh nghiệm trong nông nghiệp qua các lớp tập huấn khuyến nông nên mới có được thành trong trong trồng trọt, chăn nuôi…Sau đó, thì cũng muốn giúp đỡ người làng, nhất làn những gia đình còn khó khăn. Giúp họ bằng cách cày giúp đất, xạc bắp…tiền công thì để đến vụ thu hoạch mới lấy”.

Hiện tại, ngoài đàn bò 12 con, 2,5 ha mía, 2 sào ruộng nước, 7 sào ớt, cho thu nhập mỗi năm hơn 200 triệu đồng, Đinh Rít còn sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ đồng gồm: máy cày xới, máy xạc bắp, công nông vận chuyển nông sản…là những phương tiện anh tự trang bị để vừa cơ giới hóa công việc nông nghiệp của gia đình, vừa hỗ trợ người làng khi vào mùa. Đặc biệt, năm nay diện tích ớt của gia đình được chăm bón tốt, nhờ áp dụng phương pháp trồng và chăm sóc đúng kĩ thuật, nên không bị sâu bệnh, lại cho năng suất cao. Riêng thu nhập từ trồng ớt của gia đình cũng được hơn trăm triệu đồng.

Ông Lý Nguyên Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ, Gia Lai nhận xét: “Đảng viên Đinh Rít tuy còn trẻ nhưng là một người cực kì chịu khó, lại năng động, dám nghĩ dám làm. Không những vậy anh còn biết tiếp thu các kiến thức, kĩ năng kĩ thuật nông nghiệp mới nhanh chóng áp dụng vào làm kinh tế vườn, chăn nuôi. Kinh tế của anh rất ít người sánh kịp”.

Thành quả trong lao động của Đinh Rít chính là bằng chứng thuyết phục để anh cùng cán bộ, đảng viên làng Tơ Số khẳng định giá trị của sự nỗ lực, sáng tạo trong làm ăn, phát triển kinh tế. Và thực tế, đã có nhiều hộ tin tưởng và làm theo anh, đạt hiệu quả kinh tế cao…

Với người dân ở làng Tơ Số, Đinh Rít không chỉ là một người làm kinh tế giỏi mà còn là người đảng viên giàu lòng nhân ái, rất đáng trân trọng và học tập, làm theo./.

Minh Lý,K’Tuối

 

 


Lượt xem: 53

Trả lời