Đinh GRươl- Người nông dân gương mẫu

Cập nhật 09/8/2017, 09:08:02

Nhờ tư duy nhạy bén, sáng tạo, đổi mới trong nếp nghĩ, cách làm, Ông Đinh Grươl ở làng Groi, xã Kông Bờ La, huyện Kbang đã không những tự làm giàu cho mình mà còn giúp bà con từng bước thay đổi phương thức sản xuất để cuộc sống mới ngày một được ấm no, đủ đầy.

Nhằm giúp bà con thay đổi phương thức sản xuất, trên cương vị là Chủ tịch Hội nông dân xã Kông Bờ La, huyện K.Bang, ông Đinh Grươl đã vận động bà con chuyển đổi cây trồng vật nuôi phù hợp với thực tế để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ông đã đi đầu và vận động bà con cùng nhau tham gia vào cánh đồng mẫu lớn. Ông còn đến trực tiếp từng hộ gia đình để hướng dẫn cách áp dụng phương pháp mới trong việc sản xuất cây mía giống mới, cây ngô lai, cây mỳ cao sản để đạt năng suất cao, nhờ đó giúp cho nhiều gia đình trong xã vươn lên thoát nghèo.

Ông Đinh Grươl- xã Kông Bờ La, huyện Kbang cho biết: “Mình là người con của làng, là người đảng viên, mình phải học theo Bác. Học ở chỗ nào, là phải phát triển kinh tế, giúp bà con thoát nghèo. Bản thân là phải luôn cố gắng làm kinh tế, hướng dẫn cho bà con cách chăm sóc cách giống cây trồng mới , để từ đó bà con trong làng mình có điều kiện làm ăn  không còn nghèo nữa.

Ông Đinh Dum, làng Glom, xã Kông Bờ La, huyện Kbang nói: “Gia đình mình khó khăn, không có vốn nay thì được gia đình anh Gươl hỗ trợ, hướng dẫn cách trồng cây mía. Gia đình mình hiện nay thu nhập được nhiều nên rất là phấn khởi, gia đình sẽ cố gắng làm nhiều thêm và chăm sóc thật tốt để năng suất vụ sau cao hơn nữa”.

Để vận động bà con thay đổi cách làm truyền thống, không còn phù hợp, ông Đinh Grươl đã chứng minh cho mọi người thấy được việc hiệu quả trong cách làm kinh tế mới của mình. Với cánh đồng mẫu lớn, đưa máy móc vào sản xuất, hiện tại  gia đình ông có hơn 6ha mía cho thu nhập hơn 500 triệu mỗi năm. Ông Grươl tâm niệm rằng, chỉ có đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau thì thôn làng mới thoát được nghèo, con cháu được học hành đầy đủ. Bằng uy tín, trách nhiệm và tấm lòng của một người cán bộ nông dân, ông luôn được  bà con trong vùng tin yêu và mến trọng, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Ông Trịnh Xuân Thông- Phó Bí thư Đảng ủy xã Kông Bờ La, huyện Kbang nhận xét: “Đồng chí Gươl vừa là người cán bộ xã, vừa là người có uy tính trong làng, đồng chí là tấm gương sáng giúp cho bà con bà con trong làng học theo về phát triển kinh tế. Đây là một trong những điều cần thiết để giúp sẽ cải thiện được tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới”.

Trong niềm vui của cuộc sống mới, bà con  ở làng Groi, xã Kông Bờ La, huyện Kbang ai cũng nhắc tên Đinh Grươl, bởi ông là người cán bộ gương mẫu, góp công đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để người dân địa phương học tập làm theo./.

Ngọc Ánh, Đặng Trà


Lượt xem: 45

Trả lời