“Dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo”

Cập nhật 23/11/2023, 16:11:45

“Dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo” là một trong hai chương trình ý nghĩa của Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai duy trì thường xuyên vào mỗi buổi sáng thứ 6 hàng tuần tại Bệnh viện Nhi Gia Lai với mục đích giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Từ đầu tháng 10 tới nay, cứ vào 6 giờ sáng thứ 6 hàng tuần, các thành viên của CLB Máu nóng Gia Lai lại đem những phần ăn sáng dinh dưỡng đến những bệnh nhân và người thân tại Bệnh viện Nhi Gia Lai – Nơi mà nhiều gia đình, nhiều bệnh nhân, bên cạnh nỗi lo về sức khỏe còn là những gánh nặng về tài chính khi phải đối diện với chặng đường điều trị nhiều khó khăn. Bữa sáng với họ đôi khi vội vàng, đôi khi tạm bợ, thậm chí bị bỏ qua để tiết kiệm phần nào chi phí.

Chị Nông Thị Loan – Xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang chia sẻ: “Cảm thấy rất vui với lại những người nghèo khổ như chúng tôi đã vào bệnh viện, điều kiện khó khăn mà được giúp đỡ như thế này rất là vui lắm. Của ít lòng nhiều, cảm ơn rất nhiều.”

Không chỉ đứng tại một điểm để phát ăn sáng miễn phí cho bệnh nhân mà các tình nguyện viên còn mang đến từng phòng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Từ Thị Mai Linh – Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai nói: “Đối với bệnh nhân nhi, ngoài vấn đề điều trị, chăm sóc của các bác sỹ thì còn  cần sự quan tâm của ba mẹ về vấn đề dinh dưỡng, sự hỗ trợ của cộng đồng giúp ba mẹ có thêm tinh thần để chăm sóc cho bé. Đặc biệt là có 1 số phụ huynh cũng gặp khó khăn. Sự hỗ trợ của CLB Máu nóng đối với bệnh viện, đối với dinh dưỡng cho bé, bệnh viện rất trân trọng và hoan nghênh, kêu gọi sự đồng tay giúp sức của cộng đồng.”

Ngoài mang đến những bữa ăn sáng cho bệnh nhân, từ năm 2020 đến nay, CLB Máu nóng Gia Lai còn triển khai hoạt động tặng gạo cho tất cả bệnh nhân nhập viện điều trị Thalassemia ( đọc là tha lát se mi) – bệnh thiếu máu tán huyết di truyền. Đến nay, khoảng 15.000 kg gạo đã được trao trực tiếp đến gia đình bệnh nhân.

Chị Rơ Mah Âu – Xã Gào, TP. Pleiku bày tỏ: “Bé từ nhỏ tới giời cứ va chạm vào đây là bị bầm tím người, chảy máu mũi, chảy máu chân răng, đi khám bác sỹ bảo phải nhập viện/ Tôi cảm ơn các MTQ đã giúp đỡ tôi, được tặng gạo.”

Anh Trần Vũ – Chủ nhiệm CLB Máu nóng Gia Lai cho biết: “Hiện tại thì CLb đang xây dựng mỗi tuần 250 suất, khi có nhu cầu từ bệnh viện thì có thể từ 300- 400 suất cho bệnh nhân. Sau này thì có thể tăng lên dần tùy vào nguồn vận động CLB kêu gọi được.”

Sự giúp đỡ về vật chất tuy không nhiều nhưng bằng tình người giúp nhau trong những lúc khó khăn đã khiến mỗi người bệnh thật sự ấm lòng. Chương trình “Dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo” của CLB Máu nóng Gia Lai triển khai như một lời động viên tinh thần cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân, giúp họ lạc quan vượt qua bệnh tật

Linh Chi – Huy Toàn


Lượt xem: 42

Trả lời