Điện lực Pleiku đầu tư nâng cấp mở rộng lưới điện

Cập nhật 20/11/2022, 08:11:27

Nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, góp phần giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng lưới điện, năm 2022, Điện lực Pleiku đã chú trọng công tác đầu tư nâng cấp mở rộng lưới điện. Hạ tầng hệ thống điện ở 22 xã, phường trên địa bàn thành phố không ngừng được hoàn thiện, cung ứng an toàn đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo sinh hoạt, đời sống của nhân dân.

        Năm 2022, Điện lực Pleiku đã triển khai thi công 11 công trình sửa chữa và nâng cấp mở rộng lưới điện với tổng kinh phí trên 72 tỷ đồng, trong đó ưu tiên sửa chữa, nâng cấp khu vực trung tâm thành phố và các khu vực đông dân cư, phụ tải tập trung. Bên cạnh việc nâng cấp lưới điện, từ đầu năm đến nay, Điện lực cũng tập trung nâng cấp các trạm biến áp bằng cách cấp mới, lắp bổ sung, cấp điện từ nhiều nguồn trung áp khác nhau nhằm hạn chế tình trạng mất điện; phối hợp với chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ di dời mở rộng đường trong khu vực thành phố.

Anh Cao Vũ Tuấn – Thôn 1, xã Chư Á, TP. Pleiku nói: “Từ ngày làm đường, Điện lực dời trụ điện vô trong làm lại đường dây gọn gàng hơn, đảm bảo sản xuất, an toàn cho mọi người hơn”.

Không những tập trung nâng cấp lưới điện, Điện lực Pleiku còn tập trung nhân lực, thiết bị, vật tư để triển khai cấp mới, lắp bổ sung, cấp điện từ nhiều nguồn trung áp khác nhau, hạn chế việc mất điện và chú trọng đầu tư lưới điện thông minh. Đơn vị cũng tăng cường kiểm tra các vị trí xung yếu trên địa bàn quản lý để có giải pháp khắc phục, sửa chữa, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tận dụng tối đa công nghệ để hạn chế thấp nhất việc mất điện trên địa bàn thành phố.

Ông Huỳnh Văn Hóa – Đội trưởng Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, Điện lực Pleiku cho biết: “Hiện tại đang triển khai công việc nâng cấp lưới điện phát quang hành lang tuyến chuẩn bị cho các công việc cuối năm đảm bảo cấp điện cho khu vực thành phố và các huyện lân cận. Lưới điện thành phố Pleiku có cấp điện cho liên huyện nên  hết sức quan tâm công tác quản lý vận hành , kể cả đi kiểm tra lưới điện thường xuyên trong các dịp mưa, cuối mùa của Gia Lai. Đội đang triển khai rất ráo riết trên các tuyến đường, phối hợp với các bộ phận có liên quan hỗ trợ cùng với đơn vị tích cực  nên tiến độ rất tốt”.

Ông Đoàn Ngọc Minh – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: “Ngoài việc nâng cấp lưới điện có thời gian vận hành lâu dài, đầu tư bổ sung thêm những vị trí  xử lý điểm mất an toàn chống quá tải đường dây và trạm biến áp, cụ thể năm 2022 chúng tôi thực hiện 9,2 km đường dây trung áp, 10,5 km đường dây chống sét áp, 40,5 km đường dây hạ áp. Ngoài ra chúng tôi cũng đã lắp 44 trạm biến áp phân phối …để cấp điện ổn định. Ngoài ra chúng tôi còn đầu tư lưới điện thông minh cấp điện từ 2-3 nguồn trung áp khác nhau để hạn chế thời gian mất điện và phụ tải trong khu vực thành phố”.

Trọng tâm trong những tháng cuối năm nay, Điện lực Pleiku ưu tiên tập trung quản lý, kiểm tra các trạm biến áp quá tải để có giải pháp nâng công suất và hoán chuyển máy biến áp hợp lý phục vụ Tết Nguyên đán. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cấp, cải tạo cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện trên địa bàn thành phố không những chống quá tải mà còn giúp hệ thống lưới điện vận hành một cách an toàn, ổn định./.

Kim Châu, Lê Thư, Minh Vũ


Lượt xem: 9

Trả lời