Điện lực Gia Lai hướng đến người dân vùng khó, vùng đồng bào DTTS

Cập nhật 26/10/2020, 16:10:06

Hướng các chương trình, hoạt động đến với người dân vùng khó, vùng đồng bào DTTS là một trong những mục tiêu mà Công ty Điện lực Gia Lai đề ra và triển khai thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua nhằm đảm bảo cho người dân ở vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời qua đó cũng góp phần nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện cho khách hàng. Đặc biệt hàng năm, nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa đã được Công ty chỉ đạo điện lực các địa phương thực hiện trong “Tháng tri ân khách hàng” đối với khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. PS được thực hiện tại huyện Đak Đoa.

Với 01 tủ điều khiển, 11 cần đèn và bóng đèn, cùng 600 đường dây trục chính; công trình “Thắp sáng đường quê” tại làng Kol , xã Trang, huyện Đak Đoa từ nay sẽ chính thức được đưa vào sử dụng, đáp ứng cho nhu cầu cũng như sự mong mỏi của hơn 360 hộ dân Jrai nói chung ở làng, và đặc biệt là người dân sống ở khu vực có công trình đi qua. Đây là công trình “Thắp sáng đường quê” được Công ty Điện lực Gia Lai chọn thực hiện trong “Tháng tri ân khách hàng” năm nay và là công trình “Thắp sáng đường quê” thứ 30 được công ty triển khai tại 24 xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay; phục vụ hàng ngàn hộ dân nghèo sinh sống. Những công trình như thế này, với bà con cũng như chính quyền địa phương, đó là niềm vui rất lớn và rất có ý nghĩa.

Ông Ksor Yôp – Thôn trưởng làng Kol, xã Trang, huyện Đak Đoa cho biết: “Điện lực cũng quan tâm đến bà con về điện thắp sáng, điện đường quê; chúng tôi cũng rất mừng, bà con cũng rất mừng vì Đảng, nhà nước rất quan tâm đến bà con nhân dân làng Kol. Chúng tôi cũng vận động, động viên bà con, tổ tự quản là cấp trên đã bàn giao công trình thì chúng tôi sẽ bảo quản”.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã Trang, huyện Đak Đoa cho biết: “Đối với điện thắp sáng đường quê thì đây là công trình đầu tiên của Điện lực đầu tư đối với3 làng đồng bào DTTS của xã. Xã cũng đã có kế hoạch tuyên truyền, vận động bà con các thôn còn lại đóng góp một phần kinh phí để mà làm tuyến đường điện ở những khu đông dân cư, những tuyến đường mà hay xảy ra những vấn đề về an ninh trật tự”.

 Với bà con ở làng phần lớn là người DTTS, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nhiều khi còn hạn chế; vì vậy ngoài việc kiểm tra, sửa chữa, thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn Led và thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện… cho khách hàng; điện lực cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn và hiệu quả đến tận nhà người dân.

Anh Ve – Làng Kol, xã Trang, huyện Đak Đoa cho biết: “ Gia đình mình cũng cảm ơn bên Điện lực Gia Lai làm cái điện cho thôn làng. Cán bộ điện lực cũng tuyên truyền, ví dụ như lúc cần thiết thì mình bật, không thì mình tắt”.

Đồng hành cùng các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội, hàng năm, nhiều chương trình từ thiện nhân đạo như hỗ trợ xây tặng nhà tình nghĩa, tặng quà người nghèo, hộ khó khăn cũng được Điện lực Gia Lai tích cực thực hiện. Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh, đến nay, Công ty Điện lực Gia Lai đã đưa lưới điện phân phối phủ khắp 100% xã phường, thị trấn; đảm bảo cho100% trung tâm thôn, làng đều có điện; và là đơn vị đầu tiên trong EVN thực hiện tiếp nhận toàn bộ lưới điện nông thôn và bán điện đến từng hộ dân, tạo điều kiện để nhân dân được trực tiếp hưởng giá điện theo quy định; đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 56

Trả lời