Điện lực Ayun Pa hoàn thành việc đóng điện và bán điện trực tiếp cho gần 120 hộ dân ở buôn Tơ Khế, xã Ia Tul, huyện Ia Pa

Cập nhật 28/10/2017, 14:10:17

Điện lực Ayun Pa vừa hoàn thành việc thi công và đưa vào vận hành hệ thống đường dây điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho gần 120 hộ người DTTS ở buôn Tơ Khế, xã Ia Tul, huyện Ia Pa.

Hệ thống đường dây điện này được đầu tư từ tiểu “Dự án giảm cường độ phát thải trong cung cấp năng lượng điện tỉnh Gia Lai” với đường dây hạ áp có tổng chiều dài hơn 2.600m, cùng các công tơ điện được lắp đặt miễn phí cho từng hộ dân. Theo đó, Điện lực Ayun Pa bán điện trực tiếp cho từng hộ dân với đơn giá theo quy định của Nhà nước. Việc đầu tư hệ thống điện này không chỉ góp phần giảm tổn thất điện năng mà còn góp phần giúp người dân có nguồn điện ổn định để sản xuất, sinh hoạt. Trước đây, các hộ dân trong buôn dùng chung một đồng hồ tổng, hàng tháng các hộ dân góp tiền để đóng cho Điện lực Ayun Pa và nảy sinh nhiều bất cập. Ngoài ra, việc dùng chung đồng hồ tổng khiến hao phí đường dây, rò rỉ điện tăng, do vậy giá điện tại buôn Tơ Khế phải tính gấp đôi mức thu của Nhà nước là 2.500 đồng/kW để bù lại phần hao hụt./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 152

Trả lời