Điểm tựa “an cư lạc nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 07/10/2022, 16:10:40

Có được ngôi nhà kiên cố để thoát khỏi cảnh nắng chiếu, mưa dột luôn là ước mơ lớn của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu và chia sẻ với niềm khát khao đó, thời gian qua, tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn”, qua đó đã giúp nhiều công nhân, người lao động, nhất là lao động DTTS có được những “mái ấm” đúng nghĩa để vươn lên trong cuộc sống. Tổ chức Công đoàn các công ty cao su đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai hiệu quả chương trình này.

Ước mơ có được một ngôi nhà kiên cố, khang trang để “an cư lạc nghiệp” là điều mà gia đình anh Rơ Châm Huy, công nhân tổ 11 thuộc Nông trường Cao su Ia Nhin khó thực hiện được cho đến khi được Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah hỗ trợ thông qua chương trình “Mái ấm công đoàn”. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà xây kiên cố với tổng diện tích 70 mét vuông, kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó 50 triệu đồng được Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah tài trợ đã được bàn giao và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9 vừa qua. Cùng với mang lại niềm vui vỡ òa khi giấc mơ đã thành hiện thực, ngôi nhà cũng sẽ là khởi đầu vững chắc để gia đình công nhân Jrai này tiếp tục phấn đấu để vươn đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Anh Rơ Châm Huy – Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah nói: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tặng nhà mái ấm công đoàn. Có nhà rồi, bây giờ tôi sẽ nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt công việc được giao và cố gắng hơn để gia đình có cuộc sống khá hơn.”

Trong tháng 9 vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang cũng bàn giao 1 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho  gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà và kế hoạch trong cả năm 2022 hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Ông Lê Huy Phu – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang cho biết: “Công đoàn và Công ty tìm mọi nguồn lực để xây dựng từ 5 đến 10 căn nhà mái ấm công đoàn, nhà tình thương cho công nhân, đặc biệt là chúng tôi ưu tiên xây nhà cho công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó mỗi căn nhà từ 50 đến 70 triệu đồng.”

Thực hiện vai trò đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong những năm qua công đoàn 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai đã tặng hàng trăm ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”. Tính riêng năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022 đã có gần 35 căn nhà mái ấm công đoàn được bàn giao. Trong đó, có 30 căn trao cho công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số. Để làm được điều này, Công đoàn các công ty đã linh hoạt vận động kinh phí hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau. Bằng cả tấm lòng thấu hiểu và chia sẻ khó khăn như thế đã hiện thực hóa ngày càng nhiều ước mơ có được căn nhà đúng nghĩa của nhiều người lao động có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp họ sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống, từ đó có thêm nhiều đóng góp tích cực để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

 

Ngô Thanh – Đức Thành

 


Lượt xem: 4

Trả lời