Điểm sáng trong xây dựng quỹ đoàn ở cơ sở

Cập nhật 20/12/2017, 16:12:52

Bằng những cách làm hay, thực tế gắn liền với việc phát triển kinh tế – xã hội; tuổi trẻ xã Ia Pếch, huyện Ia Grai đã thực hiện việc trồng cây gây quỹ để tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động Đoàn.

Vườn điều có diện tích hơn 1ha được ĐVTN làng De Chí trồng trên diện tích đất trống của làng hơn 6 năm nay. Điều đáng nói là số tiền thu hoạch được từ việc trồng điều được chi đoàn làng De Chí dành cho ĐVTN khó khăn vay không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình.

Anh Rơ Mah Vên, ĐVTN làng De Chí, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai nói:  “Khi tham gia Đoàn, chúng tôi rất vui vì có đông người để làm kinh tế cho Đoàn. Tôi cùng tham gia phát triển kinh tế của Đoàn, xã nên cũng được ưu tiên hơn”.

Năm 2017, điều được mùa được giá chi đoàn làng O Rang- một trong những chi đoàn thực hiện có hiệu quả mô hình “Vườn cây thanh niên” đã mạnh dạn dành 35 triệu đồng từ nguồn thu hoạch vườn điều có diện tích 1,5ha để mua một bộ cồng chiêng phục vụ cho việc tập luyện và lưu giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc mình. Ngắm nhìn những người trẻ trong làng say sưa luyện tập, những người già trong làng không khỏi xúc động.

Già làng Siu Tới, làng O Rang, xã Ia Pếch cho biết:  “Tôi tập cho các lũ trẻ bây giờ, tôi rất là hoan nghênh lũ trẻ trong làng vì chúng nó đã biết giữ gìn truyền thống dân tộc của địa phương mình, không bao giờ quên được tập quán của dân tộc”.

Việc tận dụng đất trống của làng để trồng cây gây quỹ đoàn của chi đoàn làng De Chí và O Rang là việc làm ý nghĩa và thiết thực. Đã phần nào giúp cho công tác tập hợp thanh niên, đặc biệt thanh niên  dân tộc thiểu số ở các chi đoàn dễ dàng hơn. Được biết, thời gian đến, Đoàn xã Ia Pếch sẽ tiếp tục khuyến khích và triển khai những mô hình, cách làm hay đến các chi đoàn còn lại trên địa bàn xã.

Anh Rơ Mah Bư, Phó bí thư Đoàn xã Ia Pếch cho biết: “Năm 2018, chúng tôi sẽ chỉ đạo 8/8 chi đoàn thôn làng, làng O Rang và De Chí tiếp tục duy trì và gây quỹ. Như làng Na Long đất còn trống chúng tôi sẽ vận đông chi đoàn có kế hoạch trồng các cây công nghiệp để tạo thêm nguồn kinh phí hoạt động”.

Duy trì nguồn kinh phí hoạt động giúp công tác Đoàn ở cơ sở đạt hiệu quả hơn không hề khó nếu được sự đồng lòng và nhiệt huyết của sức trẻ, điển hình như chi đoàn làng De Chí và O Rang. Đây xứng đáng là mô hình hay để tuổi trẻ  nhân rộng./.

Phan Thương- Thế Huy


Lượt xem: 67

Trả lời