Điểm sáng phát triển đảng viên trong trường học

Cập nhật 05/12/2020, 15:12:01

Phát triển đảng viên khối trường học là lĩnh vực còn nhiều hạn chế ở các trường học bậc THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tuy vậy, ở trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê, Chi bộ nhà trường đã làm rất tốt công tác này, trở thành điểm sáng trong ngành Giáo Dục- Đào tạo Gia Lai.

Tổ chức nhiều các hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, tạo môi trường để học sinh tiếp xúc với tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, bồi dưỡng nhận thức về Đảng và Bác…là cách mà Chi bộ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ đạo tổ chức Đoàn thực hiện thường xuyên.

Thầy giáo Hoàng Trọng Dũng, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê cho biết: “Hàng năm đoàn trường cũng xác định công tác đoàn vấn đề phát triển đảng viên là một trong những tiêu chí của hoạt động đoàn trường học, trong đó xây dựng các hoạt động nhằm giúp cho học sinh trải nghiệm. Thông qua đó, đoàn viên rèn luyện, tạo môi trường để đoàn viên thử thách, đoàn lựa chọn nhân tố tích cực để giới thiệu, bồi dưỡng nhận thức về Đảng”.

Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ đã kết nạp được 13 đảng viên là học sinh, bằng 50% tổng số đảng viên được kết nạp trong giai đoạn 2016-2020. Riêng năm học vừa qua, có 5 học sinh được kết nạp vào Đảng. Các em này hiện đều là những sinh viên tại các trường Đại học uy tín trên cả nước, được chuyển sinh hoạt đảng vào Chi bộ các trường Đại học. Hiện nhà trường có 5 học sinh là đối tượng đảng đã được học qua lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đang trong quá trình xem xét, kết nạp. Đây thực sự là những cá nhân ưu tú, đại diện cho lớp học sinh kế cận của Nhà trường ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện trưởng thành.

Em Lê Thị Lan Hương, học sinh 12A2, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê tự hào nói: “Nhà em thì có 4 người, đều đã là đảng viên. Nên em cảm thấy tự hào vì mình sẽ được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em đang cố gắng phấn đấu để mình có thể trưởng thành hơn nữa, xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Em Nguyễn Bá Trường Thành, Lớp 12 A7, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê cho biết: “Em cảm thấy vinh dự được Nhà trường cử đi học nhận thức về Đảng. Bản thân em sẽ cố gắng nhiệt tình hơn nữa trong các hoạt động tập thể. Em nghĩ rằng khi trở thành đảng viên mình sẽ có nhiều cơ hội hơn để phấn đấu, phát triển bản thân.

Chi bộ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm hiện có 43 đảng viên. Có được kết quả này, cấp ủy, Chi bộ Nhà trường phân công đảng viên chính thức để dìu dắt các em, hỗ trợ kịp thời khi học sinh có vướng mắc, khó khăn trong quá trình phấn đấu.

Bà Dương Thị Nhường, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê nêu: “Thực ra, nếu mà nói cái khó nhất ở công tác này đối với học sinh đủ điều kiện để phát triển thì về phía  phụ huynh học sinh nhiều người còn chưa đồng tình vì muốn đưa con mình đi du học, làm kinh tế chứ chưa muốn con mình tham gia vào Đảng. Vì thế, Chi bộ, chỉ ủy chúng tôi cũng phải phân công để cấp ủy quan tâm làm công tác tư tưởng, ngay cả với các bậc phụ huynh học sinh”.

Phát triển Đảng trong đối tượng học sinh đã thể hiện sự thống nhất về mục tiêu tổng thể của nhà trường khi định hình mô hình giáo dục nhân cách toàn diện cho các em. Đây cũng là nền tảng để Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày càng có nhiều bề dày thành tích trong giảng dạy và học tập, đào tạo học sinh mũi nhọn và tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp cuối năm./.

Minh Lý, Viễn Khánh 


Lượt xem: 85

Trả lời