Để sản phẩm OCOP Gia Lai mở rộng thị trường

Cập nhật 27/11/2022, 16:11:17

Đầu tư xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP chính là mục tiêu mà nhiều hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Gia Lai hướng đến với hy vọng sản phẩm sẽ ngày càng đến được gần hơn với người tiêu dùng. Thế nhưng để những sản phẩm OCOP này thực sự tìm được chỗ đứng trên thị trường cũng như có cơ hội mở rộng thị trường thì cần nhiều giải pháp hỗ trợ từ các cấp, ngành, địa phương cũng như chính nội lực của các chủ thể.

Cũng như nhiều HTX khác, với mong muốn sản phẩm OCOP của HTX được quảng bá, giới thiệu trên thị trường, với ngày càng nhiều người tiêu dùng; HTX Nông lâm nghiệp Quyết Tiến, huyện Mang Yang đã lần đầu tiên đưa các sản phẩm của mình đến với một hội chợ xúc tiến thương mại mang tầm khu vực. Vừa có cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm, và hiển nhiên là cơ hội tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng đối với những sản phẩm OCOP của tỉnh.

Anh Bùi Quang Hậu – Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp Quyết Tiến, huyện Mang Yang cho biết: “Khả năng để mà quảng bá cho sản phẩm của HTX thì cũng rất là tốt, tại vì trước tiên là về mặt hình ảnh thì những sản phẩm của HTX đã xuất hiện trên thị trường trong mắt người tiêu dùng, ít nhất là nó đã xuất hiện. Cơ hội bán hàng thì sẽ sau đó, bên mình sẽ triển khai tốt hơn”.

Không ít các HTX trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện nay đã thành công trong việc xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Chính điều này đã và đang thúc đẩy các HTX tiếp tục đẩy mạnh phát triển thêm nhiều hơn nữa những sản phẩm OCOP khác, xem đây như là cơ hội để mở rộng thị trường cho sản phẩm của HTX nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng.

Anh Trần Văn Hạnh – Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Bàu Cạn, huyện Chư Prông cho biết: “HTX cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ trong năm tới sẽ làm nên các sản phẩm OCOP để chế biến sau măng tây như là bột măng tây, trà măng tây và đặc biệt là măng tây sấy lạnh và tiếp theo thì HTX sẽ đẩy nhanh làm các sản phẩm như chanh dây, cà phê và tiến tới sẽ có thêm tiêu”.

Xây dựng sản phẩm đạt chuẩn OCOP rồi nâng tầm, nâng cấp cho sản phẩm OCOP; kết quả đó không chỉ là nỗ lực của bản thân các HTX, các hộ kinh doanh, mà còn nhờ vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, của các cơ quan chuyên môn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những sản phẩm OCOP trong tỉnh chưa được người tiêu dùng biết đến bởi chưa khai thác tối ưu các yếu tố “khác biệt” mang tính đặc thù và lợi thế so sánh của địa phương. Mở rộng thị trường, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP là mong mỏi của hầu hết các chủ thể có sản phẩm OCOP và thực tế cho thấy, công tác xúc tiến thương mại là bước then chốt trong việc đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 6

Trả lời