Đề ra giải pháp khắc phục kịp thời “hố tử thần” xuất hiện trên đường Võ Văn Kiệt, thành phố Pleiku

Cập nhật 14/9/2022, 16:09:36

Ngay sau khi xuất hiện “hố từ thần” trước số nhà 55, đường Võ Văn Kiệt, Tổ 3, phường Yên Thế, thành phố Pleiku ( Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh), vào chiều nay (ngày 14.9), Đoàn công tác của Cục Quản lý đường bộ III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và đề ra giải pháp kịp thời khắc phục sự cố này.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng: Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện “hố tử thần” sâu gần 2m, rộng khoảng 3m này là do sau nhiều trận mưa lớn, cống thoát nước ở hạ lưu bị tắc, dẫn tới tạo thành dòng chảy xoáy mòn tại chỗ nối giữa cống cũ và cống mới dưới lòng đất, cùng với đó là tác động của lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, dẫn tới sụt lún. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh, đơn vị chức năng đã tiến hành khoanh vùng nguy hiểm xung quanh hố sâu này, đồng thời sửa chữa, khắc phục tạm thời. Cùng với đó hướng dẫn người dân và các phương tiện di chuyển an toàn, tránh tình trạng ùn tắc giao thông… Theo đại diện Cục Quản lý đường bộ III (Tổng Cục đường bộ Việt Nam), để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến, việc khắc phục sẽ được triển khai một cách đồng bộ.

Ông Nguyễn Thanh Hoài – Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam nói: “Với phương án vừa thiết kế, vừa thi công và xử lý tổng thể toàn bộ hệ thống cống này, bởi cống đều được tận dụng lại từ khi thi công Quốc lộ 14 cũ nên hiện trạng không còn tốt nữa. Để đảm bảo thì chúng tôi sẽ thay toàn bộ cống từ bên kia đường qua bên này. Theo anh em báo cáo thì phần hạ lưu này, cống thoát nước do thành phố Pleiku quản lý thì đang có phần tắc, làm giảm khả năng thoát nước của cả khu vực này; do đó sắp tới chúng tôi cũng sẽ phối hợp với thành phố để làm thông thoáng chỗ thoát nước ở đây, đảm bảo không bị ngập”.

 Trước đó, vào sáng sớm 14.9, người dân trên đường Võ Văn Kiệt phát hiện một “hố tử thần” sâu gần 2m, rộng khoảng 3m rất nguy hiểm nên đã sử dụng một số vật dụng che chắn nhằm cảnh báo người đi lại, phòng ngừa tai nạn giao thông./.

 Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 4

Trả lời