Đề phòng tình trạng đuối nước ở trẻ trong những ngày hè

Cập nhật 21/7/2020, 13:07:44

Mùa Hè là dịp để các em nhỏ vui chơi, nghỉ ngơi sau quá trình học tập. Tuy nhiên, trong những ngày nghỉ rất nhiều em nhỏ không phải chịu sự quản thúc của gia đình, nhà trường nên không ít tai nạn thương tích đến với các em, nhất là nạn đuối nước.

Đây là những hình ảnh chúng tôi vừa ghi lại được ở huyện Kbang. Gần 20 em nhỏ sau khi tổng kết hết năm học 2019 – 2020 đã tập trung ra sông Ba đoạn chảy qua địa bàn xã Nghĩa An để bơi lội. Các em vô tư nô đùa, nhào lộn và thậm chí có những em bơi qua, bơi lại 2 bên bờ sông. Theo ghi nhận tại khu vực này mực nước khá sâu, dòng sông tương đối rộng, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm với các em; nhất là hiện nay Gia Lai đang bước vào mùa mưa lượng nước ở các sông, suối đổ về rất nhanh.

Được biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em, như ở huyện Chư Pưh và mới đây là ở huyện Mang Yang.

Thiết nghĩ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra với các em, trước tiên các gia đình cần làm tốt việc giáo dục, quản lý con em mình trong những ngày nghỉ hè; đồng thời, các ngành, đoàn thể cần có những sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút các em vui chơi trong những ngày hè./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 27

Trả lời