Đẩy nhanh tiến độ sớm đưa Dự án đường liên xã Tân An đi Yang Bắc vào sử dụng

Cập nhật 25/10/2018, 08:10:00

Dự án đường liên xã Tân An đi Yang Bắc, huyện Đak Pơ đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm bàn giao đưa vào sử dụng. Điều này đã đem lại niềm vui rất lớn cho người dân thụ hưởng bởi tuyến đường khi hoàn thành không chỉ giúp thông thương hàng hóa thuận tiện mà còn khắc phục được tình trạng mất an toàn giao thông do đường hư hỏng, xuống cấp gây ra.  

Dự án đường liên xã Tân An đi Yang Bắc dài 4,4km có tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng, trong đó gói thầu xây lắp khoảng 15 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ, 2 đơn vị liên doanh trúng thầu đã huy động khá đông nhân công, phương tiện làm việc trên tuyến. Cho đến thời điểm này, khối lượng thi công công trình đạt hơn 70% kế hoạch đề ra, nhiều hạng mục quan trọng như phần móng, hệ thống thoát nước ngang, dọc… đã hoàn thiện.

Ông Trần Văn Anh – GĐ Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Đak Pơ cho biết: “Ban đã cử một tổ giám sát gồm 2 đồng chí thay phiên nhau giám sát công trình, đồng thời thường xuyên đôn đốc đơn vị thi công cố gắng tranh thủ thời tiết nắng ráo để thực hiện các phần việc được giao”.

Để đảm bảo chất lượng công trình, nhất là sau khi bàn giao đưa vào sử dụng, phương án làm đường bê tông xi măng thay vì đường nhựa được cho là phương án khả thi nhất, bởi nền đường ở đây tương đối yếu. Chính vì vậy, khi bắt tay vào thực hiện, huyện Đak Pơ yêu cầu đơn vị thi công tăng diện tích mặt đường bê tông xi măng dày từ 20 cm lên thành 22cm, rộng 5,5m. Điều này góp phần tăng tuổi thọ công trình và chịu được tải trọng phương tiện tăng cao, nhất là mỗi khi bước vào vụ thu hoạch nông sản.

Ông Võ Văn Hùng – Thôn Tân Thiện, xã Tân An, Đak Pơ nói: “Làm đường bê tông thì thấy thuận tiện và lợi hơn, chứ mấy năm trước làm đường dầu thì đi một thời gian là hư hỏng lắm, phương tiện đi rất vất vả. Đường bê tông khi làm thì các ngành đã phổ biến rộng rãi và làm thì chắc, bền vững cho bà con. Làm đường thế này thì nhân dân cảm ơn các cấp đã ưu tiên và vui mừng lắm”.

Theo kế hoạch, Dự án đường liên xã Tân An đi Yang Bắc, huyện Đak Pơ được xây dựng trong 2 năm 2018 và 2019 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Với tiến độ hiện đang vượt so với kế hoạch đề ra, dự kiến đến đầu năm 2019, công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 33

Trả lời