Đẩy mạnh việc thành lập mô hình Nông hội

Cập nhật 10/1/2020, 08:01:16

Cùng với phát triển mô hình HTX kiểu mới thì trong quý III trong năm 2019 đến nay, các địa phương đã đẩy mạnh việc thành lập mô hình Nông hội. Đây được xem là hướng đi mới mở ra nhiều triển vọng trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Gia Lai.

Qua thống kê, hiện toàn tỉnh đã có 19 mô hình Nông hội được thành lập ở 13/17 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, các địa phương đều lựa chọn những loại cây trồng, sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh để vận động bà con nông dân tham gia. Qua đó, hình thành được các tổ, nhóm là những không gian mở tập hợp những thành viên có cùng sở thích để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất đối với nhóm sản phẩm và trao đổi những thông tin về thị trường để có những điều chỉnh cho phù hợp và đưa ra định hướng phát triển, đáp ứng với nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện nay, 4 địa phương còn lại là huyện Đak Đoa, Mang Yang, Chư Sê và Ia Pa đang xúc tiến việc ra mắt mô hình Nông hội.

Với Gia Lai là một tỉnh thuần nông song việc sản xuất nông nghiệp của người nông dân còn nhỏ lẻ. Chính vì thế việc thành lập mô hình Nông hội được xem là một trong những hướng đi mới giúp người nông dân thay đổi tư duy sản xuất; hình thành được các mối liên kết chặt chẽ trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm làm ra./.

Đức Hải, R‘Piên


Lượt xem: 92

Trả lời