Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông giờ cao điểm

Cập nhật 29/3/2016, 07:03:00

  Mặc dù 3 tháng đầu năm 2016, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên theo đánh giá của ngành chức năng, phần lớn số vụ tai nạn chủ yếu rơi vào thời điểm từ 19h đến 23h. Do đó, để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới, cùng với việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ chú trọng, phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông vào giờ cao điểm nói trên.

  

 19h mỗi ngày, Công an huyện Phú Thiện đều huy động khá đông lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an cơ động cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tập trung vào các tuyến đường có đông phương tiện lưu thông nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Qua ghi nhận từ thực tế, tại mỗi lần làm nhiệm vụ, hầu hết những trường hợp vi phạm đều rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên, nhiều nhất là các lỗi sử dụng rượu bia với nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép.

          Điển hình như trường hợp của Kpă Thân Làng Pleiơ, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được là 0,904mg/1 lít khí thở, tức là vượt 0,654mg/ 1 lít khí thở. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn cho rằng bản thân chưa say nên vẫn có quyền điều khiển phương tiện tham gia giao thông. “Nếu em say thì em làm sao lái xe được,” Thân nói.

Với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đều huy động tối đa lực lượng, đa dạng hóa các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đặc biệt, cùng với việc thường xuyên có mặt tại các điểm nóng về tình hình tai nạn giao thông để phân luồng – hướng dẫn giao thông, giải tỏa hành lang vi phạm lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán… thì công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân cũng được các lực lượng chú trọng thực hiện.

Ông Trần Xuân Quang – Chủ tịch UBND TP.Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ xuống tận cơ sở. Chỉ khi ý thức của người dân được nâng cao thì mới giải quyết được vấn đề cốt lõi trong giảm thiểu tai nạn giao thông”…

Việc tăng cường tuần tra kiểm soát vào giờ cao điểm đang được các lực lượng tại cơ sở tập trung thực hiện là việc làm cần thiết khi tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp. Tuy nhiên để mỗi việc làm thực sự phát huy hiệu quả, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng chức năng thì rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ xã hội, trong đó ý thức của người tham gia giao thông đóng vai trò quan trọng…/.

Đoàn Bình- Thanh Sáng


Lượt xem: 47

Trả lời