Dạy bơi miễn phí ở làng

Cập nhật 24/7/2019, 10:07:15

Hạn chế tình trạng đuối nước ở lứa tuổi thiếu nhi là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Với vai trò tiên phong, thời gian qua đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho các em. Theo đó, nhiều mô hình đã được sáng tạo phù hợp với điều kiện của địa phương, các bậc phụ huynh và đã mang lại hiệu ứng tích cực.

Lớp học bơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi tại làng Thong Yố, xã Ia Kênh, thành phố Pleiku mỗi lúc một đông hơn. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch Mùa hè xanh của sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai. Để tổ chức được những lớp học này, các sinh viên tình nguyện đã phối hợp với Đoàn xã Ia Kênh vận động, tập hợp thiếu nhi; đồng thời, mời giảng viên của Trường Cao đẳng Sư phạm về dạy bơi. Sau khi đã khảo sát mực nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối thì những hồ nước tự nhiên tại xã Ia Kênh như thế này đã trở thành địa điểm để dạy bơi cho các em thiếu nhi.

Em Rơ Châm Tuyn – Xã Ia Kênh, TP. Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Chúng em rất vui vì được thầy đến tận làng để dạy bơi, học bơi như thế này vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn lại biết bơi, để không bị đuối nước. Em sẽ cố gắng đi học đều đặn như lời các anh chị đã dặn chúng em”.

Tận dụng những hồ nước tự nhiên, nhưng luôn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối là yêu cầu lớn nhất của những lớp dạy bơi miễn phí tại làng. Không chỉ dạy bơi, các giảng viên còn chú trọng truyền đạt nhiều kỹ năng để thiếu nhi biết cách xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm, biết cách để bảo vệ bản thân hoặc cứu đuối cho người khác.

Giảng viên Nguyễn Văn Dương – Trường CĐ Sư Phạm Gia Lai cho biết: “Ở lớp học bơi miễn phí này, chúng tôi chú trọng các kỹ năng để các thiếu nhi biết cách xử lý khi bị đuối nước, cách hô hấp nhân tạo, cách các em tự thả nổi, tự thở được dưới nước, hay cách các em nhanh tay dùng những đồ vật có thể nổi hoặc dây kéo để cứu đuối”.

Chị Rơ Mah Mêl – Bí thư Đoàn xã Ia Kênh, TP.Pleiku cũng cho biết: “Ở xã Ia Kênh chúng tôi, tỷ lệ sông suối, ao hồ rất là nhiều. Mùa mưa tới rất là nguy hiểm, nguy cơ xảy ra đuối nước cũng được cảnh báo. Chính vì thế, hoạt động dạy bơi miễn phí của các bạn sinh viên như thế này chúng tôi đánh giá rất cao. Các bạn đã giúp cho phụ huynh bớt lo lắng cho con em mình trong dịp hè, đồng thời đây cũng là sân chơi bổ ích trong dịp hè”.

Không chỉ tại làng Thong Yố, trong thời gian hơn một tháng của Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, sinh viên cũng như giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai sẽ bố trí, tổ chức các lớp học bơi miễn phí tại 6 thôn, làng còn lại của xã Ia Kênh. Đây là một hoạt động ý nghĩa, vừa giúp các em thiếu nhi nâng cao kỹ năng vừa tạo một sân chơi bổ ích trong dịp hè./ .

Thanh Vui, CTV  Đức Thành


Lượt xem: 115

Trả lời