Đầu tư hạ tầng giao thông vào Thác 50 phục vụ phát triển du lịch

Cập nhật 08/7/2019, 08:07:48

Trong chiến lược phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm, ưu tiên đầu tư nguồn vốn nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, từ đó kết nối các tour du lịch đến các điểm danh thắng nổi tiếng. Riêng tại Kbang, sau khi hoàn thành tuyến đường vào thác Hang Dơi với kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng, tỉnh Gia Lai tiếp tục đầu tư cho địa phương 10 tỷ đồng để làm tuyến đường từ trung tâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng vào Thác 50.

Những ngày này, đơn vị thi công đang huy động tối đa phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ công trình đường giao thông vào chân thác 50. Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 11km, mặt đường bê tông xi măng rộng từ 3 đến 5m, dày 18cm. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành ban gạt mặt đường, lu nền và làm hệ thống thoát nước.

Anh Đỗ Xuân Nam – Công ty TNHH Thảo Nguyên Xanh Kbang, Đơn vị thi công cho biết: “Để đảm bảo tiến độ công trình thì phương án làm được chia ra cho nhiều tổ thi công và làm từng đoạn. Ví như anh em thi công đổ bê tông thì làm riêng, tiếp đó là làm cống rồi lát tấm đan”.

Anh Phạm Văn Tuyên – Cán bộ kỹ thuật BQL Dự án Đầu tư xây dựng Kbang, Gia Lai cũng nói: “Phối hợp chặt chẽ với bên đơn vị chủ rừng là Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, đơn vị tư vấn giám sát luôn đôn đốc đơn vị thi công tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tiến độ công trình. Đến thời điểm này thì công trình đạt khoảng 50% khối lượng”.

Nằm sâu trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, việc thi công công trình hiện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết thường xuyên có mưa như hiện nay, để có thể vận chuyển lượng lớn nguyên vật liệu đến hiện trường mà không ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng đòi hỏi các đơn vị phải có sự phối hợp chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Sự – PGĐ Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, xã Sơn Lang, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Ban Quản lý Khu bảo tồn cũng như đơn vị xây dựng có phối hợp trong quá trình thi công vì thời tiết ở đây bây giờ khó khăn, thường xuyên mưa. Đối với đoạn đường đổ bê tông từ trụ sở vào khu vực bãi cháy thuận lợi hơn thì có thể áp dụng đưa xe lớn chở vật liệu vào dễ dàng. Còn từ khu vực thác 50 trở về khu vực suối Đôi thì địa hình rất là khó khăn thì BQL Khu bảo tồn có liên hệ với người dân xung quanh vùng đệm vận chuyển vật liệu bằng xe độ vào làm thủ công để công trình sớm hoàn thiện”.

Được khởi công từ tháng 3.2019, dự kiến đường giao thông vào thác 50 băng qua khu Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện Kbang sẽ hoàn thành sau 200 ngày xây dựng và đưa vào sử dụng đúng ngày 27.7 tới đây. Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường sẽ là đòn bẩy giúp Kbang quảng bá hình ảnh du lịch, nhất là giới thiệu đến bạn bè trong nước, quốc tế biết đến một trong những thác nước nguyên sơ, hùng vĩ bậc nhất Việt Nam hiện nay…/.

 Đoàn Bình, Phan Nguyên


Lượt xem: 90

Trả lời