Dấu ấn tình quân dân tại làng Trớ, xã Chư Thai, huyện Phú Phiện

Cập nhật 11/10/2019, 09:10:58

Trong năm 2019, huyện Phú Thiện tiếp tục triển khai Đề án phát triển kinh tế – xã hội 4 làng căn cứ cách mạng của xã Chư A Thai; đồng thời, xây dựng làng Nông thôn mới trong vùng đồng bào DTTS theo tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tại làng Trớ. Công tác di dời nhà cửa, ổn định đời sống cho người dân tại làng Trớ đã được đẩy nhanh thực hiện để hoàn thành; và góp phần trong kết quả đó chính là nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân cũng như ghi đậm dấu ấn tình quân dân của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3.

Chỉ trong 01 buổi sáng, ngôi nhà sàn 3 gian của ông Đinh Hvơi đã được các cán bộ, chiến sĩ di dời về khu đất mới. Khâm phục tinh thần hăng hái vì bà con dân làng, ông HVơi tự nhủ sau khi hoàn thành việc di dời nhà cửa, ông sẽ vận động con cháu, nỗ lực lao động sản xuất để trả cái ơn bộ đội đã giúp mình có cuộc sống ổn định hơn.

Ông Đinh Hvơi – Làng Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Gia đình ít người, không được bộ đội giúp thì gia đình mình không hoàn thành việc di dời đâu. Có bộ đội giúp chuyển nhà mình thương và cảm ơn bộ đội nhiều lắm. Nhờ có bộ đội, không chỉ nhà mình mà các nhà còn lại sẽ hoàn thành nhanh chóng việc di dời thôi.”

Nắng nóng làm không khí thêm oi bức, những giọt mồ hôi đã rơi, những vết thương cũng đã xuất hiện từ các đợt di dời những ngôi nhà trước đó; thế nhưng chỉ huy và các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3 vẫn luôn tự nhủ được giúp người dân là một niềm vui và cũng góp phần tri ân những người đã ngã xuống tại vùng căn cứ cách mạng Chư A Thai này. Bởi thế nên ai cũng cố gắng “vượt nắng thắng mưa” để chung sức hỗ trợ người dân di dời nhà cửa về nơi ở mới, ổn định cuộc sống.

Chiến sĩ Y Wong Nie – Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3 chia sẻ: “Tôi và các đồng chí ở đây rất tự hào được thủ trưởng Quân đoàn 3 giao nhiệm vụ tới thôn Plei Trớ để giúp dân. Tôi cũng rất là hào hứng cùng các đồng đội giúp dân di chuyển nhà, tôi rất cố gắng trong những việc làm của mình và cùng các đồng chí đồng đội hăng say, hết sức mình giúp dân từ những việc nhỏ nhất.”

Nhằm chung sức hỗ trợ công tác di dời nhà cửa, bố trí, sắp xếp lại dân cư tại làng Trớ; từ giữa đến cuối Tháng 7 năm 2019, 73 chiến sĩ của Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3 đã về địa phương, nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn ở, chung tay cùng bà con dân làng hoàn thành các phần việc được giao. Theo đó, sau gần 1 tháng giúp dân tại làng Trớ, các cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn thông tin 29 đã di dời được hơn 50 căn nhà về nơi ở mới; cùng với đó, hỗ trợ hoàn thiện các công trình phụ như làm vườn rau xanh, dựng chuồng nuôi nhốt gia súc cũng như tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với bà con địa phương.

Đại úy Lê Tiến Vui – Phó Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3 cho biết: “Sau khi được quán triệt thì đơn vị tổ chức giao nhiệm vụ và quán triệt cho cấp dưới về công tác dân vận và giúp dân, di dời nhà dân vào vị trí mới và làm NTM. Thì tổ chức cho dân di dời từng bước và đưa từng hộ dân vào vị trí mới”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “ Năm nay là năm thứ 3 chúng tôi triển khai thực hiện, thì ngoài các lực lượng của huyện thì chúng tôi có nhờ các lực lượng vũ trang, cụ thể là Quân đoàn 3 đã phối hợp với huyện để thực hiện di dời, sắp xếp, bố trí dân cư. Trong 3 năm vừa qua thì phải nói là sự giúp đỡ của Quân đoàn 3 đã giúp cho huyện rất là nhiều, giúp chúng tôi hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo đề án 4 làng đồn xã Chư A Thai”.

Sự hỗ trợ tích cực của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn thông tin 29, Bộ tham mưu, Quân đoàn 3 trong việc di dời, bố trí, sắp xếp lại dân cư với 115 căn nhà của 90 gia đình tại làng Trớ, xã Chư A Thai, đã góp phần tô thắm thêm tình quân dân máu thịt, giúp huyện Phú Thiện đẩy nhanh hoàn thành xây dựng làng Nông thôn mới trong đồng bào DTTS trên địa bàn./.

 

Bảo Anh – Cao Dũng (Huyện Phú Thiện)

 


Lượt xem: 103

Trả lời