Đảng bộ TP.Pleiku phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật 19/5/2020, 07:05:51

Thời gian qua, Đảng bộ TP.Pleiku đã đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, khóa XII nhằm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong đó, đã tập trung xây dựng, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng nhằm tạo sự đồng thuận giữa các tầng lớp nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra, xây dựng TP.Pleiku xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh nhà.

Để thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ TP.Pleiku đã quán triệt, yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng, các cấp, ngành xây dựng kế hoạch và triển khai đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân và gắn với các phong trào thi đua ở từng cơ quan, địa phương, đơn vị. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên và sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.

Ông Ngô Xuân Dệt, Bí thư Chi bộ 4, phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Thực hiện các chuyên đề về học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì đã triển khai trước chi bộ và nhân rộng đến từng cán bộ, đảng viên quân – dân – chính của tổ; và cho từng đảng viên làm các bản cam kết về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tấm gương của Bác. Từ đó, mọi hoạt động trong chi bộ, ở các đoàn thể đều thực hiện tốt theo tư tưởng, phong cách của Bác”.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Trong thời gian qua thì cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao và luôn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó thì cũng đã ngăn chặn được những vi phạm và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, Nghị quyết của Đảng bộ phường hàng năm”.

Đoàn kết, thống nhất trong Đảng đã đem đến sức mạnh to lớn giúp Đảng bộ TP.Pleiku tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Đến nay tất cả 20 nhóm chỉ tiêu đều đã hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó, 2 nhiệm vụ quan trọng mà TP.Pleiku đã đạt được đó là hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2018, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch; đầu năm 2020 TP.Pleiku đã được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai. Đây là những dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển, lớn mạnh một cách ổn định, bền vững ở địa phương.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Đảng bộ TP.Pleiku xác định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đòa kết, thống nhất trong Đảng để xây dựng địa phương ngày càng phát triển, hướng tới đô thị văn minh, cao nguyên xanh vì sức khỏe.

Đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong các tổ chức đảng, trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Và thực hiện trách nhiệm nêu gương; đặc biệt là học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của người đứng đầu, cán bộ quản lý để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập, noi theo. Ngoài ra phải thực hiện tốt các nguyên tắc xây dựng đảng là tập trung dân chủ và lãnh đạo có kiểm tra để chúng ta thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai sót, khuyết điểm trong cán bộ, đảng viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết; Thành công, Thành công, Đại Thành công” và Người căn dặn: Phải giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ TP.Pleiku đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng để phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, cùng chung tay xây dựng phố núi Pleiku ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Đức Hải; Minh Trí


Lượt xem: 45

Trả lời