Đảng bộ thị xã Ayun Pa tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập

Cập nhật 10/8/2023, 18:08:44

Chiều nay (10/8), Thị ủy Ayun Pa đã long trọng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ thị xã Ayun Pa (10/8/1948 – 10/8/2023). Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về dự và chung vui cùng Đảng bộ và Nhân dân thị xã Ayun Pa. Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các huyện phía Đông Nam tỉnh.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng qua 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ thị xã Ayun Pa. Đảng bộ Ayun Pa tiền thân là Đảng bộ huyện Cheo Reo trực thuộc Tỉnh ủy Đắk Lắk được thành lập vào ngày 10/8/1948. Kể từ khi thành lập, Đảng bộ huyện Cheo Reo đã lãnh đạo quân và dân các dân tộc trong vùng Cheo Reo – Ayun Pa cùng với quân và dân các dân tộc Tây Nguyên một lòng theo Đảng, theo cách mạng, anh dũng chiến đấu và giành được nhiều thắng lợi vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Tiêu biểu là Chiến thắng Đường 7 sông Bờ; góp phần giải phóng tỉnh nhà vào ngày 17/3/1975 tiến tới giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975. Từ một vùng đất bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh, Ayun Pa đã có bước vươn mình mạnh mẽ; địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2020 và khẳng định vị thế vùng kinh tế động lực ở phía Đông Nam của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ayun Pa thể hiện quyết tâm: “Bước sang giai đoạn mới, để góp phần xây dựng Ayun Pa trở thành một trong những thị xã giàu mạnh, phồn vinh, nhiệm vụ đặt ra cho toàn thị xã trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân thị xã. Trọng tâm là Đảng bộ cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc; giữ vững ổn định chính trị – xã hội; năng động, sáng tạo; xây dựng hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ hướng tới đô thị loại III vào năm 2030.”

 Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ Ayun Pa đạt được trong 75 xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn mong muốn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thị xã Ayun Pa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng thị xã phát triển nhanh, bền vững, thực sự là vùng kinh tế động lực phía Đông Nam của tỉnh.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai phát biểu: “Nhìn lại chặng đường 75 năm qua với những chiến công hiển hách, thắng lợi vẻ vang đầy tự hào; nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận, đánh giá những khó khăn, hạn chế để có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Tôi mong muốn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thị xã Ayun Pa tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIX, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết đã đề ra. Bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để quán triệt và đề ra các chủ trương, biện pháp vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương để lãnh đạo nhân dân thực hiện  nhiệm vụ cách mạng phù hợp với mọi thời kỳ. Đẩy mạnh giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương cách mạng, của Đảng bộ thị xã qua các thời kỳ; phẩm chất quý báu, văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.”

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị xã Ayun Pa cùng sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, thị xã Ayun Pa sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là vùng kinh tế động lực có sức lan tỏa cho các huyện phía Đông Nam của tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã tặng 2 ngôi nhà cho 2 hộ nghèo trên địa bàn thị xã Ayun Pa, trị giá mỗi ngôi nhà 75 triệu đồng./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 8

Trả lời