Đảng bộ thị xã Ayun Pa thi đua học tập và làm theo Bác

Cập nhật 09/3/2024, 15:03:33

Nhằm góp phần xây dựng nền tảng chính trị, tinh thần vững chắc; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước lan toả sâu rộng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05. Qua đó trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh; xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nay Kai là già làng, người có uy tín, nhiều năm tham gia công tác mặt trận tại buôn Hiao, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ở địa phương tin tưởng bởi sự sâu sát, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân. Với sự hiểu biết về phong tục, tập quán và khả năng tuyên truyền, ông Nay Kai đã góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước sớm đến với nhân dân; tham gia hòa giải thành công 8 vụ tranh chấp đất đai và 15 vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng. Ông là một trong những hạt nhân giữ vững đoàn kết,  thắt chặt “tình làng nghĩa xóm” và hạnh phúc của nhiều gia đình tại địa phương; được các cấp khen thưởng, biểu dương là điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nay Kai – Già làng, người có uy tínbuôn Hiao, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa nói: “Già làng thường xuyên vận động người dân phải đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; động viên con cháu đến trường học tập để biết chữ.”

Ông Rơ Chăm Tam – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa nhận xét: “Ông Nay Kai sống rất giản dị, gần dân, sát dân. Ngoài ra, ông làm kinh tế giỏi, rất nhiệt tình với bà con trong thôn. Khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, ông đi từng nhà để vận động người dân, vận động các hộ khá giả đóng góp vật chất để hỗ trợ lực lượng chống dịch. Sức lan tỏa, uy tín của ông rất cao với nhân dân.”

Đảng bộ Công an thị xã Ayun Pa đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tổ chức hiệu qủa các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chuyên đề“tự soi tự sửa”; đã có hơn hơn 20 lượt tập thể và 60 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Đơn vịhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm và giáo dục, cảm hóa một số trường hợp từng lầm lỗi, giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân; hỗ trợ nhiều hộ nghèo và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống…

Ông Ksor Tưu – Buôn Hoang 2, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa chia sẻ: “Trước đây vì nhẹ dạ cả tin nên mình theo bọn phản động Fulrô, Tin lành Đêga. Nhờ chính quyền địa phương và cán bộ Công an thị xã Ayun Pa tuyên truyền, vận động, giáo dục nên mình đã nhận biết lỗi lầm, nay không nghe theo kẻ xấu nữa, cùng gia đình yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

Thượng tá Nguyễn Văn Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy Công an thị xã Ayun chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, công an các xã, phường; giao cụ thể từng cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch gắn với vị trí, việc làm; triển khai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; qua đó những năm qua tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã thực hiện công tác kết nghĩa trong công an ninh nhân, cụ thể là công tác phụ trách kết nghĩa làng, công tác lập hủ tiết kiệm. Cán bộ, chiến sĩ đã tiết kiệm được hơn 200 triệu đồng để mua bò hỗ trợ các hộ nghèo, xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn; qua đó được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền địa phương.”

Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng chuyên đề cụ thể theo từng năm, nội dung phù hợp với thực tiễn của địa phương với các biện pháp quyết liệt nhằm tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tại địa phương.Từng tổ chức đảng và từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hàng năm đã xây dựng kế hoạch cụ thể hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xác định đây là một trong những tiêu chí để bình xét, đánh giá cuối năm.Năm 2023, thị xã Ayun Pa có 34 tập thể và 44 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ayun Pa trao đổi: “Trong năm 2023, Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã xác định và chọn 2 nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt. Thứ nhất là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức trong các cơ quan, trong cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở. Nhiệm vụ trọng tâm thứ hai đó là tập trung xây dựng hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị xã. Qua thực hiện tốt nhiệm vụ này thì từng bước đã khắc phục được tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn thị xã; đã tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc; đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được cử tri và nhân dân quan tâm.”

Xác định đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng, Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với những mô hình hay và những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng thị xã ngày càng phát triển, xứng tầm là đô thị động lực khu vực Đông Nam của tỉnh Gia Lai./.

  Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 5

Trả lời