Đảng bộ thị trấn Đăk Pơ, sẵn sàng cho đại hội điểm

Cập nhật 10/1/2020, 13:01:40

Đảng bộ thị trấn Đăk Pơ là đơn vị được Huyện ủy Đăk Pơ lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở khối xã, thị trấn. Hiện tại, các khâu chuẩn bị cho đại hội đã và đang được thị trấn tích cực hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu đảng bộ thị trấn lần thứ VII, nhiệm kì 2020-2025,dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15-1-2020 sắp tới.

Những kì sinh hoạt chi bộ gần đây của các đảng viên làng Leng Tô, thị trấn Đăk Pơ diễn ra khá sôi nổi. Ngay sau kì đại hội, chi ủy chi bộ đi vào hoạt động ổn định, với nhân sự khóa mới có năng lực uy tín, có kinh nghiệm điều hành. Ngoài các nội dung theo quy định, Chi ủy đều có phần tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội XIII của Đảng, cụ thể là phần đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kì 2020-2025 của Đảng bộ thị trấn sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 1/2020. Cùng với đó là đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua thiết thực mà thị trấn đang phát động chào mừng đại hội. Đây cũng là chi bộ được chọn trình bày tham luận, để chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác phát triển đảng viên nhiệm kì qua. Nên việc chuẩn bị tốt các nội dung phân công, được chi ủy, các đảng viên trong chi bộ coi là trách nhiệm, góp phần vào thành công của đại hội.

Ông Đinh Đưm – Bí thư Chi bộ Leng Tô, thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ, Gia Lai cho biết: “Chi bộ Leng tô trong nhiệm kì qua năm nào cũng phát triển đạt và vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết. Đặc biệt năm nay chúng tôi phát triển mới 2 đảng viên. Chi bộ được lựa chọn tham luận tại đại hội. Chúng tôi cũng đã phân công người để đảm nhiệm công việc này thật tốt. Mỗi đại biểu được cử đi dự đại hội cũng xác định được vai trò của mình”.

Ông Đinh Văn Che – Thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ, Gia Lai gửi gắm vào đại hội: “Mong rằng Ban chấp hành khóa mới sẽ có nhiều nỗ lực, nhiều cố gắng hơn để làm nhiều việc cho dân. Giúp cho đời sống người dân được cải thiện hơn”.

Đảng bộ thị trấn Đăk Pơ có 237 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó 7 chi bộ làng, tổ dân phố. Được chọn làm điểm tổ chức đảng ủy xã, thị trấn vào dịp cuối năm, khối lượng công việc rất nhiều, nên mọi phần việc của công tác chuẩn bị đã được chuẩn bị sớm. Căn cứ kế hoạch của Huyện ủy Đăk pơ, Đảng ủy thị trấn cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức và thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ chính trị về đại hội đảng các cấp, đồng thời hướng dẫn đến các chi bộ tổ chức tốt các kì đại hội. Đến ngày 8/11/2019 thị trấn đã hoàn tất đại hội các chi bộ trực thuộc, chuẩn y kết quả đại hội. Các tiểu ban phục vụ đại hội được thành lập, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể tới các thành viên, đồng thời quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị song vẫn đảm bảo theo đúng yêu cầu. Đảng ủy xã hoàn thành các sự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của cấp ủy, hoàn thành đề án nhân sự trình Ban Thường vụ huyện ủy, sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kì mới.

Bà Hoàng Thị Minh Tâm – Bí thư Đảng ủy thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ, Gia Lai cho biết: “Hiện nay, mọi điều kiện để tổ chức đại hội đã được tổ chức hoàn tất. Đảng ủy thị trấn cũng đã hoàn thiện các văn bản trình đại hội, lên kịch bản, phân vai cụ thể, trình BTV huyện ủy phê duyệt, sẵn sàng cho kì đại hội được thành công tốt đẹp.”

Thực hiện nhiệm vụ nhiệm kì 2015-2020, thị trấn Đăk Pơ có hầu hết các chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra, trong đó có những chỉ tiêu nổi bật, như thu ngân sách đạt 107%, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/năm, số chi bộ đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên vượt gần 15% so với kế hoạch. Đây cũng sẽ là tiền đề quan trọng để Đại hội lần này xây dựng phương hướng, giải pháp sát thực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện thành công các nhiệm vụ nhiệm kì 2020-2025./.

Minh Lý, Viễn Khánh.


Lượt xem: 148

Trả lời