Đảng bộ Phú Thiện tập trung triển khai các chương trình trọng tâm

Cập nhật 26/3/2022, 06:03:46

Cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ huyện Phú Thiện đã xây dựng và ban hành các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội hướng đến mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

  

Huyện Phú Thiện được biết đến là vựa lúa lớn nhất của tỉnh Gia Lai với tổng diện tích lúa 2 vụ là hơn 13.000 ha. Thương hiệu gạo Phú Thiện được rất nhiều thị trường trong cả nước ưa chuộng với các sản phẩm có chất lượng thơm ngon, đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh, nhờ đó, đã tạo đầu ra ổn định và giúp người nông dân nâng cao thu nhập từ cây lúa. Đây là cơ sở để địa phương tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa giá trị trên một đơn vị diện tích đối với cây lúa – một trong những cây trồng chủ lực ở địa phương.

Ông Mai Ngọc Quý, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Phú Thiện cho biết: “Trong năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Thiện đã ban hành Nghị quyết số 11 về phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện thì trên cơ sở đó, phòng đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là nâng tầm hạt gạo Phú Thiện. Trong thời gian tới thì phòng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng nhãn hiệu gạo Phú Thiện để triển khai các bước để gạo Phú Thiện được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp tỉnh”.

   Cùng với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thì phát triển hạ tầng đô thị cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Phú Thiện xác định và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, sẽ huy động, lồng ghép các nguồn vốn để tập trung đầu tư chỉnh trang đô thị, đảm bảo hoàn thành 12 tiêu chuẩn chưa đạt và 10 tiêu chuẩn đạt thấp trong tổng số 50 tiêu chuẩn theo quy định; phấn đấu xây dựng thị trấn Phú Thiện đạt đô thị loại 5 ở mức cao vào năm 2025, làm tiền đề xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại 4 trong giai đoạn 2026 – 2030.

Ông Ngô Văn Hiếu, Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Phú Thiện nói: “Phòng đã rà soát theo Nghị quyết 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các tiêu chí đô thị loại 5 để làm tiền đề xây dựng đô thị loại 4. Trên cơ sở đó thì rà soát, đánh giá thực trạng từng tiêu chí của thị trấn Phú Thiện. Cùng với đó thì sự đồng thuận của người dân trên địa bàn thị trấn thì chúng tôi đã xác định trách nhiệm của chính quyền địa phương, của người dân trong tham gia chỉnh trang đô thị và sẽ sắp xếp, bố trí các nguồn lực để triển khai thực hiện. Hiện chúng tôi cũng đã lồng ghép, đưa các dự án của tỉnh đầu tư công giai đoạn 2021 -2025 vào thị trấn Phú Thiện; đồng thời từ nguồn sự nghiệp hàng năm thì chúng tôi sẽ tiến hành chỉnh trang đô thị theo các tiêu chí”.

Ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện cũng nói: “Chúng tôi xác định rõ đây là nghị quyết sát với tình hình thực tế và nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn thị trấn. Triển khai thực hiện nghị quyết thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể và sát với tình hình thực tế của từng năm. Năm 2022 này thì chúng tôi chú trọng đến việc xây dựng bộ mặt đô thị và chúng tôi sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng 9 tuyến đường nội thị và chuẩn bị mặt bằng sạch cho 6 tuyến đường để đầu tư vốn trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 đúng theo kế hoạch đề ra”.

    Trong 6 nghị quyết chuyên đề được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Thiện xây dựng, ban hành từ các chương trình trọng tâm của Đại hội XIX Đảng bộ huyện thì chủ yếu tập trung vào 3 nhóm, lĩnh vực về: công tác cán bộ, phát triển nông nghiệp – nông thôn và hoàn thiện hạ tầng cơ sở hướng tới mục tiêu đến cuối năm 2025 huyện Phú Thiện trở thành huyện nông thôn mới.

Ông Vũ Hồng Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Thiện cho biết: “Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống thì phải sớm ban hành các nghị  quyết, các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện. Đến cuối năm 2021 thì 6 nghị quyết chuyên đề đã được ban hành và đến nay thì tất cả các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, ban ngành, các địa phương đã có các chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện các nghị quyết chuyên đề. Trong thời gian tới thì Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch và các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà các nghị quyết chuyên đề đã xác định”.

     Trên cơ sở các nghị quyết chuyên đề và được cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, trong năm 2022 – năm thứ 2 triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Thiện đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương trong toàn huyện triển khai thực hiện nhằm sớm hiện thực hóa được mục tiêu đề ra./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời