Đảng bộ Phú Thiện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

Cập nhật 21/8/2022, 08:08:22

Cùng với các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh, hiện nay, Đảng bộ huyện Phú Thiện đang tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025. Thông qua đây, đã tiếp tục kiện toàn, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và bầu trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 – 2025, Đảng bộ huyện Phú Thiện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đảm bảo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 – 2025. Trong đó, tập trung làm tổt công tác nhân sự, đảm bảo tỷ lệ trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên và nhất thế hóa chức danh bí thư chi bộ là thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã lựa chọn chi bộ tổ dân phố 8 tổ chức đại hội điểm. Trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên thì Đảng bộ thị trấn đã tổ chức thành công đại hội điểm trong tháng 6 với sự tham dự của cấp ủy các chi bộ trực thuộc. Qua đó, đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai đến các chi bộ. Đồng thời, phân công các đồng chí ban thường vụ, ban chấp hành theo dõi, hướng dẫn và chỉ đạo đại hội các chi bộ còn lại”.

Tại đại hội, nhiệm vụ trọng tâm được các chi bộ xác định đó là tập trung đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2020 – 2022 và bầu chi ủy khóa mới. Trên cơ sở đó, đề ra giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022 – 2025 gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ của đảng bộ cấp trên.

Ông Siu Hiếu – Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Sô Ma Lơng B, xã Chôh Pơnan, huyện Phú Thiện cho biết; “Trong nhiệm kỳ tới thì chi bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu của cấp trên đề ra. Như về xây dựng nông thôn mới thì vận động bà con hàng tuần, hàng tháng tổ chức vệ sinh, xây dựng thôn làng xanh – sạch – đẹp; về kinh tế thì tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện để làm ăn tốt hơn”.

Ông Ksor Tâm – Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 1, Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện cũng nói: “Chúng tôi tập trung tuyên truyền, vận động bà con chấp hành các chủ trương của Đảng, của địa phương. Mục tiêu chúng tôi hướng tới là huy động các nguồn lực để xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh và phát triển kinh tế giàu mạnh”.

Bắt đầu tổ chức trong tháng 6/2022, đến nay đã có 89/156 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở của Huyện ủy Phú Thiện tổ chức thành công đại hội, đạt gần 60%. Trong đó, đối với chi bộ các thôn, làng đã có 55 chi bộ tổ chức đại hội và 100% chi bộ, bí thư chi bộ là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố. Theo kế hoạch của Huyện ủy Phú Thiện, việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 9. Trong đó, phấn đấu tỷ lệ tỷ lệ bí thư chi bộ là tổ trưởng, tổ dân phố vượt kế hoạch đề ra là 70% và 100% chi bộ thôn, làng sẽ có chi ủy.

Ông Vũ Hồng Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Thiện thông tin: “Để đạt được kết quả đó thì chúng tôi một mặt xây dựng kế hoạch cụ thể giao trách nhiệm, chỉ tiêu cụ thể cho từng cấp ủy và các ban đảng huyện ủy; đồng thời là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện các quy trình để giới thiệu đảng viên để bầu trưởng thôn và các chi bộ cũng thực hiện tốt các quy trình để giới thiệu cấp ủy khóa mới và đảng viên đã được bầu làm trưởng thôn để bầu làm bí thư chi bộ. Và việc thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ là trưởng thôn là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và vai trò của đảng viên ở các thôn, làng”.

Thông qua đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 và nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ là thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố sẽ góp phần củng cố, kiện toàn và nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở. Đồng thời, thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020 – 2022 ở các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở là cơ sở để Đảng bộ huyện Phú Thiện đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội XIX Đảng bộ huyện giữa nhiệm kỳ. Từ đó, có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 18

Trả lời