Đảng bộ huyện Krông Pa phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo

Cập nhật 24/1/2017, 08:01:02

 Mỗi mùa xuân mới đến, huyện Krông Pa có những bước đột phá, phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, đời sống của nhân dân trong huyện không ngừng được cải thiện và nâng cao, quốc phòng an ninh được giữ vững. Để đạt được kết quả đó là nhờ Đảng bộ huyện đã có nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Trung ương và của tỉnh, đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân để tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, Đảng bộ huyện Krông Pa luôn tập trung chăm lo xây dựng đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hằng năm đều hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. Toàn Đảng bộ huyện hiện có 2.215 đảng viên, 100% thôn, làng, tổ dân phố trong huyện có chi bộ. Là địa phương thuộc vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao (với hơn 70%), Đảng bộ huyện đã đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để tháo gỡ những khó khăn, tạo những bước đột phá trong việc phát triển kinh tế- xã hội, giúp nhân dân ổn định đời sống, phát triển sản xuất. Hiện 100% thôn, buôn trên địa bàn huyện đã được định canh định cư một cách bền vững.

Ông Nay Lưng- người dân huyện Krôngpa cho biết: “Trước đây, gia đình tôi và nhiều gia đình khác sinh sống ở dọc ven sông Ba thường xuyên sạt lở đất, đời sống rất khó khăn. Giờ được huyện hỗ trợ di dời nhà lên khu định cư mới có điện, đường, trường, trạm, làm ăn thuận lợi, kinh tế gia đình cải thiện đáng kể”.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ huyện Krông Pa, cùng với chương trình định canh định cư, huyện đã triển khai hiệu quả các dự án, chương trình đầu tư khác. Kinh tế nông nghiệp có những bước phát triển khá, đã hình thành nhiều vùng chuyên canh một số loại cây trồng chủ lực gắn với chế biến, tiêu thụ. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong những năm gần đây có những bứt phá mạnh mẽ, riêng tổng giá trị sản xuất trong năm 2016 là 581,4 tỷ đồng, đạt 132% kế hoạch. Hoạt động giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ, văn hóa xã hội… có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, Đảng bộ huyện đã kịp thời ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề để tăng cường lãnh đạo ở một số lĩnh vực như: xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, quản lý bảo vệ rừng, triển khai 2 chương trình mục tiêu quốc gia là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động của bọn phản động Fulrô, “Tin lành Đêga”…. qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực. Riêng trong năm 2016 tỷ lệ hộ nghèo ở huyện giảm 6,13%, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Ông Ngô Tiến Hùng- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã Ia Rsai, huyện Krông Pa cho biết: “Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, xã đã huy động các nguồn lực cùng với sự đóng góp của nhân dân để tập trung triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ khi triển khai chương trình này đã tạo những bước đột phá phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao, bộ mặt nông thôn trong huyện ngày càng khởi sắc”.

Nói về nhiệm vụ năm 2017, Đồng chí Ksor Pớ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pa cho biết: “Trong năm 2017, Đảng bộ huyện tăng cường lãnh đạo thực hiện tốt các mục tiêu: Tăng cường ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khuyến khích thành lập các hợp tác xã kiểu mới; đầu tư phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản; chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, phấn đấu giảm nghèo từ 6% trở lên, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng”…

Với những thành tựu đã đạt được, Đảng bộ huyện Krông Pa đã tạo niềm tin và sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện Krông Pa xác định sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, huy động các nguồn lực, tập trung khai thác mọi tiềm năng và thế mạnh của địa phương để xây dựng huyện nhà phát triển toàn diện và bền vững./.

Hà Đức, R’Piên

 


Lượt xem: 133

Trả lời