Đảng bộ huyện Ia Pa tập trung củng cố hoạt động tổ chức đảng cơ sở thông qua đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025

Cập nhật 27/8/2022, 17:08:23

Củng cố, kiện toàn tổ chức đảng ở cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Ia Pa xác định nhằm nâng cao và phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của đảng viên và tổ chức đảng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chính vì thế thông qua đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025, Đảng bộ huyện Ia Pa đã chỉ đạo cấp ủy các cấp làm tốt công tác nhân sự và thực hiện đồng thời việc nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ là trưởng thôn, làng theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện trong nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nhiệm vụ trọng tâm được chi bộ thôn Đoàn Kết (xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) tập trung tại Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025 đó là đánh giá kết quả các mặt công tác trong nhiệm kỳ qua và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, tiến hành bầu chi ủy và các chức danh chủ chốt của chi bộ trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Bà Lương Thị Thủy – Bí thư Chi bộ thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cho biết: “Đại hội chi bộ thì cũng thông qua 2 nội dung trọng tâm là đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đưa ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm vụ đó thì trên cơ sở kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh thì trong nhiệm kỳ tới thì chi ủy tập trung tập trung đoàn kết để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giữ vững thôn văn hóa.”

Ông Võ Tấn Công – Bí thư Đảng ủy xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa nói: “Từ kết quả đánh giá của các chi bộ là cơ sở để Đảng ủy đánh giá kết quả trong lãnh chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Đảng ủy giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết trong thời gian còn lại của nửa nhiệm kỳ để hoàn thành kế hoạch đã ban hành.”

Đối với nhân sự chi ủy và các chức danh chủ chốt của chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 được Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở thực hiện theo đúng quy trình, quy định. Đảm bảo những nhân sự được giới thiệu đều có đủ trình độ, năng lực và sự tín nhiệm của toàn thể đảng viên trong chi bộ và nhân dân ở cộng động dân cư. Tính đến 24/8/2022 đã có gần 90/112 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở ở huyện Ia Pa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025. Trong đó, tập trung chỉ đạo đảm bảo chỉ tiêu nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ là trưởng thôn, làng.

Ông Lê Tiến Mạnh – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa trao đổi: “Ban Tổ chức đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội trong tháng 8 và hoàn thành trong tháng 9 đảm bảo theo tiến độ, kế hoạch đề ra. Qua nhiệm kỳ này thì bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn thì để đánh giá trong công tác lãnh chỉ đạo của chi bộ sẽ gắn liền với nhiệm vụ của thôn trưởng trong chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện ở cơ sở thì sẽ được sát hơn, bám sát được nghị quyết của chi bộ cũng như của nghị  quyết của cấp trên để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và những nghị quyết của chi bộ, đảng bộ đã đề ra.”

Thực tế chứng minh nếu ở địa bàn dân cư nào, tổ chức cơ sở đảng vững mạnh thì sẽ xây dựng hệ thông chính trị ở thôn, làng vững mạnh và lãnh đạo, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thông qua đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025, Đảng bộ huyện Ia Pa đã tập trung củng cố, kiện toàn và nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Qua đó, góp phần quan trọng để Đảng bộ huyện hoàn thành được các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./

Đức Hải – Phi Long


Lượt xem: 21

Trả lời