Đảng bộ huyện Đức Cơ triển khai hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Cập nhật 19/5/2016, 13:05:28

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại di sản tinh thần vô giá, đó là nhân cách, tư tưởng và đạo đức cách mạng sáng ngời của Bác. Bằng những chủ trương đúng đắn và cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ đã lãnh đạo triển khai rất hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ huyện, qua đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh ở địa phương.

 

  Mỗi cán bộ, giáo viên Trường TH Trần Quốc Tuấn- xã Ia Krêl, Đức Cơ đều đăng ký những việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác 

Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ, các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ huyện đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách nề nếp, thực chất và hiệu quả, trong đó bám sát thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị mình. Các tổ chức cơ sở đảng trong ngành giáo dục đã chú trọng xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, tiến bộ; giữ vững phẩm chất đạo đức nghề giáo và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để triển khai tốt công tác giáo dục.

Cô giáo Đặng Thị Tấn- Bí thư Chi bộ- Hiệu Trưởng Trường TH Trần Quốc Tuấn- xã Ia Krêl, Đức Cơ cho biết: “ Trong các cuộc họp, chi bộ, BGH nhà trường đều lồng ghép sinh hoạt, thảo luận các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Hằng tháng, mỗi cán bộ, giáo viên đều đăng ký những việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và Chi bộ nhà trường có sơ kết, tổng kết kịp thời, mục đích là để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở nhà trường”.

Còn đối với các tổ chức cơ sở đảng ở các xã, thị trấn trong huyện, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống các loại tội phạm; ngăn chặn tình trạng xâm nhập, câu móc vượt biên trái phép, giữ vững an ninh nông thôn. Nhiều xã đã thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Ông Ngô Hữu Thiện- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Ia Dom, huyện Đức Cơ cho biết: “Đảng ủy- UBND xã đã có nghị quyết chuyên đề tập trung lãnh đạo các chi bộ trực thuộc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tập trung triển khai tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương là phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới. Năm 2015, xã đạt được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới”.

Đặc biệt, gắn với việc thực hiện  học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện Đức Cơ duy trì nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí… Nhờ vậy, hầu hết những vấn đề tồn tại, yếu kém, gây bức xúc trong nhân dân ở địa phương đến nay đã được xử lý một cách dứt điểm. Cũng thông qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước, có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của địa phương.

Ông Phạm Văn Cường- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Cơ cho biết: “Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử với nhân dân của cán bộ, đảng viên trong huyện. Đã có nhiều chuyển biến tốt trên các lĩnh vực như cải cách hành chính, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến”.

Những năm qua, kinh tế- xã hội ở huyện biên giới Đức Cơ có sự phát triển vượt bậc, quốc phòng an ninh được giữ vững. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ở Đảng bộ huyện không ngừng nâng cao… Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và nêu cao ý thức phục vụ nhân dân… Một trong những nguyên nhân quan trọng để đạt được thành tựu đó là nhờ Đảng bộ huyện đã triển khai nghiêm túc và hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác./.

Hà Đức – R’Piên


Lượt xem: 68

Trả lời